Tin nhanh

Iraq: Hỏa hoạn ở đám cưới, hơn 100 người thiệt mạng

Hà Mai 27/09/2023 - 09:55

Thảm họa xảy ra ở tỉnh Nineveh phía Bắc Iraq. Nhà chức trách dự kiến ​​số người chết sẽ tăng cao khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.

Ngày 27/9, ít nhất 113 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương sau khi một vụ hỏa hoạn bùng phát tại một đám cưới ở miền Bắc Iraq.

img_1695781723715_1695782511789.jpg
Xe cứu thương đã tới hiện trường vụ cháy nơi là ngày vui bỗng chốc biến thành thảm họa. (Ảnh: AFP)

Thảm họa xảy ra tại thị trấn Al-Hamdaniyah gần Mosul thuộc tỉnh Nineveh.

Đoạn video cho thấy các nhân viên cấp cứu trèo qua đống đổ nát cháy đen của sảnh cưới để tìm kiếm những người sống sót.

Người phát ngôn của Bộ Y tế cho biết: “Mọi nỗ lực đang được thực hiện để cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn đáng tiếc”.

Các quan chức phòng vệ dân sự địa phương cho biết, ngọn lửa đã bao trùm cả tòa nhà sau khi pháo hoa được đốt trong đám cưới.

Cơ quan phòng vệ dân sự báo cáo các tấm đúc sẵn "rất dễ cháy và trái với tiêu chuẩn an toàn" đã được sử dụng bên trong hội trường.

“Vụ cháy khiến một số phần trần nhà bị sập do sử dụng vật liệu xây dựng dễ cháy, giá thành rẻ”, thông báo từ cơ quan dân phòng cho biết.

Trong khi đó, Thủ tướng Mohammed Shia al-Sudani đã ra lệnh điều tra vụ cháy và yêu cầu Bộ Nội vụ và Y tế của nước này cung cấp cứu trợ.

Thống đốc tỉnh Nineveh, Najim al-Jubouri, cho biết một số người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện khu vực.

Ông nói thêm rằng vẫn chưa có con số thương vong cuối cùng từ vụ cháy, điều này cho thấy số người chết vẫn có thể tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Hỏa hoạn ở đám cưới, hơn 100 người thiệt mạng