Sử dụng bằng lái xe giả, gây tai nạn chết người

Hoàng Thiên Lý| 19/08/2015 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm phạt bị cáo Võ Kim Kha (SN 1990, trú thôn Cài Dân, Suối Cát, Cam Lâm) 2 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Ngoài bản án trên, HĐXX tuyên bị cáo 6 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành chung là 3 năm tù.

Trước đó, khoảng 18h ngày 15/3/2014, Kha điều khiển xe ô tô tải ben từ thị trấn Diên Khánh đi dọc theo Quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam. Khi đến đoạn đường Cầu Lùng, qua ánh đèn xe Kha quan sát thấy phía trước có xe mô tô do chị Nguyễn Thị Hoàng điều khiển đang lưu hành phía trước cùng chiều với xe ô tô của Kha.

Sử dụng bằng lái xe giả, gây tai nạn chết người

Bị cáo Võ Kim Kha trước vành móng ngựa.

Khi xe ô tô do Kha điều khiển đi đến sát đầu cầu phía Bắc của Cầu Lùng, thuộc Km 1465 + 300 Quốc lộ 1A và sát xe mô tô của chị Hoàng, Kha cho xe ô tô cho vượt qua xe mô tô của chị Hoàng.

Khi xe ô tô của Kha mới vượt qua xe mô tô của chị Hoàng được nửa xe, thì Kha phát hiện phía trước hướng ngược chiều có một xe ô tô cũng đi vào Cầu Lùng, Kha không quan sát bên hông phải xe mà đánh tay lái, tránh sát vào thành cầu bên phải, do mặt đường cầu hẹp nên mặt ngoài bánh xe sau trục II bên phải của xe ô tô đã va vào xe mô tô của chị Hoàng, làm xe mô tô và chị Hoàng ngã xuống sát thành cầu bên phải, bị bánh xe ô tô chà đẩy đi trên mặt cầu và cạ vào thành cầu bên phải khoảng 10 mét thì dừng lại. Hậu quả chị Hoàng bị tử vong trên đường đi cấp cứu.

Quá trình điều tra, Kha có xuất trình một giấy phép lái xe mang tên Võ Kim Kha với cơ quan điều tra Công an, Kha có khai nhận: Do biết lái xe ô tô và Kha muốn có giấy phép lái xe ô tô, nên đã mua giấy phép lái xe giả của một người không quen biết, để xin lái xe thuê, nhằm lừa dối cá nhân, cơ quan, tổ chức khi kiểm tra. Sau khi gây tai nạn, bị cáo và chủ phương tiện đã bồi thường cho gia đình bị hại 91 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng bằng lái xe giả, gây tai nạn chết người