Lừa đảo, cầm cố xe của bạn lấy tiền tiêu xài

Mạnh Cường| 10/05/2015 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được bạn cùng phòng cho mượn xe để có phương tiện đi làm kiếm tiền, vậy mà Thôi lại nổi lòng tham lừa đảo, chiếm đoạt xe của bạn.

Sáng ngày 10-5, TAND Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Lê Thôi về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Lê Thôi (SN 1989, trú Thôn Lệ Sơn 2, Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) và Phạm Quốc Võ (1993, trú thôn Đông Bình, Tam Giang, Núi Thành, Quảng Nam) là bạn quen biết ngoài xã hội. Từ ngày 3-9-2014, Thôi vào ở cùng với Võ và Võ Phi Luân (1991, trú Quảng Nam) tại phòng trọ ở số K693A/14 đường Trần Cao Vân (P.Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng). Do Thôi không có phương tiện đi lại để làm thợ hớt tóc tại tiệm tóc gần chợ Lệ Trạch (Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) nên Thôi mượn xe Sirius của Võ để đi làm hàng ngày. Vì tin tưởng Thôi nên Võ đồng ý cho mượn và cũng từ thời điểm này, mỗi buổi sáng Thôi chở Võ đi làm và đến tối khoảng 20 - 22 giờ hàng ngày, Thôi đến đón Võ về lại phòng trọ và trả xe cho Võ.

Vào khoảng 9 giờ ngày 5-9-2014, Thôi cùng với Võ, Luân và Thọ đến uống cà phê tại quán số 1 đường Hà Khê thuộc P.Thanh Khê Đông, trong lúc uống cà phê, Thôi hỏi mượn xe mô tô Sirius của Võ như thường lệ và nói là đến tiệm hớt tóc của Thôi, hẹn Võ đến tối về trả xe.

Lừa đảo, cầm cố xe của bạn lấy tiền tiêu xài

Bị cáo Thôi tại tòa

Tuy nhiên, lần này sau khi được Võ cho mượn xe, Thôi nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe này nên mang xe đi cầm cố lấy tiền để tiêu xài và làm lộ phí đi ra tỉnh Bắc Ninh làm nghề hớt tóc. Thôi đi xe về phòng trọ của Võ và dùng gạch đập ổ khóa để vào phòng trọ thì bị bà Vân chủ nhà trọ phát hiện nên đã nói dối bà Vân là quên đồ ở trong phòng và đã làm mất chìa khóa. Tin tưởng Thôi, bà Vân đã cho bị cáo mượn cưa sắt để phá khóa vào phòng. Thôi lục lấy giấy đăng ký xe máy của Võ rồi mang xe cùng giấy tờ đến cầm cố tại tiệm cẩm đồ Uyên trên đường Trần Cao Vân với số tiền 8 triệu đồng.

Sau khi cầm được xe, Thôi tắt điện thoại và thay đổi sim rồi đón xe ra Bắc Ninh để Võ không liên lạc được. Phần Võ, sau khi cho mượn xe không thấy Thôi quay lại trả như đã hẹn, liền liên lạc với Thôi qua điện thoại và mạng Facebook nhưng không được, đành ngậm ngùi đi báo công an. 

Ra đến Bắc Ninh, Thôi xin làm thợ hớt tóc nhưng chưa được bao lâu thì bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt theo lệnh truy nã. 

Tại phiên tòa, sau khi xem xét đánh giá tính chất, mức độ vi phạm của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thôi mức án 12 tháng  tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo, cầm cố xe của bạn lấy tiền tiêu xài