An ninh trật tự

Ba thành viên TEAM GTVM26 bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đức Sơn 08/01/2024 - 22:06

Ngày 8/1, Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh Sơn La, nhóm TEAM GTVM26 được lập và hoạt động với tôn chỉ đăng bài chặt chẽ, tuân thủ pháp luật, không gây phản cảm, không vi phạm thuần phong, mỹ tục, bàn luận về chính trị, tôn giáo, không văng tục, chửi bậy, miệt thị con người,…

Quá trình hoạt động, nhóm này đã góp phần tuyên truyền việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, lan tỏa một số hình ảnh đẹp, tích cực của lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), hướng tới xây dựng văn hóa giao thông an toàn, đúng luật,…

6.1-1.jpg
Vũ Thái Sơn là giảng viên đại học tại thời điểm bị bắt giữ.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La phát hiện 3 đối tượng Sơn, Thường và Lâm cùng một số đối tượng khác lợi dụng là thành viên của nhóm đã đi quay video, chụp ảnh cả bí mật và công khai hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm mà lực lượng CSGT-TT của Công an Sơn La tiến hành.

Mục đích của các đối tượng nhằm gây nhũng nhiễu, can thiệp trái pháp luật vào việc thực thi nhiệm vụ của lực lượng CSGT-TT, gây ảnh hưởng để xin thay đổi hình thức xử lý cho người vi phạm như: xin xe, xin giảm nhẹ mức phạt, xin không bị xử lý vi phạm để hưởng lợi từ người vi phạm.

Các đối tượng còn đưa ra thông tin gian dối có nhiều mối quan hệ, quen biết với lực lượng CSGT-TT của Công an tỉnh Sơn La, có khả năng “làm luật, bao luật”, khiến một số chủ phương tiện, người lái xe tin và đưa tiền cho các đối tượng.

Đặc biệt, nhóm đối tượng này đã lấy tiền của một số chủ phương tiện, lái xe ô tô có trọng tải lớn, thường xuyên chở hàng hóa trên các tuyến đường địa bàn Sơn La nhưng sau đó khi vi phạm vẫn bị lực lượng chức năng xử lý.

6.2-1.jpg
Nguyễn Văn Thưởng tại trụ sở Công an.

Căn cứ đơn tố giác của công dân và tài liệu xác minh thu thập, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thái Sơn (SN 1982, trú tại phường Chiềng Sinh, TP. Sơn La) - là Giảng viên trường ĐH Tây Bắc, Nguyễn Văn Thường (SN 2003, trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu) và Vì Văn Lâm (SN 2002, trú tại xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình bắt giữ, khám xét các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã phát hiện, thu giữ của 3 đối tượng gồm: 6 chiếc điện thoại di động; 1 chiếc xe ô tô con loại 4 chỗ (Xe mua từ tiền chiếm đoạt của bị hại), 2 chiếc máy tính xách tay (laptop) và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

6.3-1.jpg
Vì Văn Lâm tại cơ quan Công an

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La thông báo tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, ai là bị hại hoặc người thân của bị hại, biết hành vi sai phạm của nhóm đối tượng trên thì cung cấp thông tin tài liệu có liên quan cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh theo địa chỉ số 678, đường Lê Duẩn, Tổ 5 Phường Chiềng Sinh, TP Sơn La gặp đồng chí Nguyễn Văn Thủy – Điều tra viên, theo SĐT 0979.789.977 để giải quyết.

Mọi thông tin về người cung cấp sẽ được giữ bí mật; thông tin, tài liệu liên quan sẽ được sử dụng đúng quy định của pháp luật để phục vụ công tác điều tra. Người tự giác khai báo, cung cấp thông tin, tài liệu cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La không vi phạm pháp luật hình sự sẽ được yêu cầu trả lại toàn bộ tiền đã đưa cho các đối tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba thành viên TEAM GTVM26 bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản