An ninh trật tự

Nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người già

PV 18/03/2024 - 16:52

Ngày 18/3, Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên lừa đảo người cao tuổi, người dân tộc thiểu số.

Trước đó, ngày 16/3, cơ quan Công an huyện Bắc Quang đã tiếp nhận tin tố giác của bà Hạng Thị Dua (SN 1945, trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang) về việc, vào hồi 10h30 ngày 16/3, tại tổ 3, Thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang khi đang bán rau, bà bị một nhóm đối tượng gồm 4 người phụ nữ (không rõ nhân thân, lai lịch), đi 2 xe máy đến hỏi mua hàng, sau đó đã chiếm đoạt tiền số tiền là 9 triệu đồng.

lua-dao.jpg
4 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại cơ quan Công an.

Công an huyện Bắc Quang đã nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức xác minh, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18h cùng ngày Công an huyện Bắc Quang đã bắt giữ được 4 đối tượng gồm: Cao Thị Bích Liên (SN 1981); Nguyễn Thị Nghị (SN 1972); Nguyễn Thị Quyên (SN 1974) và Phan Thị Thanh Huyền (SN 1990) cùng trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, thu giữ 2 xe máy, tiền, vật chứng liên quan.

Qua xác minh xác định đây là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản, Đánh bạc… và quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau bàn bạc lên tỉnh Hà Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của các đối tượng là tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số bán hàng để hỏi mua hàng hóa có giá trị thấp sau đó thanh toán bằng tờ tiền có mệnh giá cao để người bán hàng phải trả lại số tiền thừa, khi người bán hàng lấy tiền trong túi ra để trả tiền thì các đối tượng khác có nhiệm vụ làm người bị hại phân tâm, mất cảnh giác, khi đó đối tượng sẽ lợi dụng sơ hở, tin tưởng của người bán hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Quang đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người già