Tòa tuyên án

Vờ kết hôn với người nước ngoài để chiếm đoạt tài sản

Thanh Phương 07/03/2024 - 22:29

Ngày 6/3, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lò Thị Huê (SN 1993, trú tại xã Chiềng Châu, Mai Châu, Hòa Bình) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bicaosinh.jpg
Bị cáo Huê hối hận vì hành vi của mình, mong nhận được sự khoan hồng

Với bản tính ham chơi, ngại làm nên dù đã lập gia đình từ năm 2014 tại địa phương nhưng Lò Thị Huê vẫn theo đuổi giấc mơ “không làm mà vẫn có ăn”. Khi lang thang trên mạng xa hội, Huê thấy có nhiều người mai mối lấy chồng nước ngoài sẽ được hưởng phần sính rất giá trị.

Khoảng 7/2023, thông qua ứng dụng Wechat, Huê làm quen, kết bạn với một người phụ nữ Việt Nam đã lấy chồng bên xứ người nhờ mai mối lấy chồng. Huê nói rằng mình vẫn còn độc thân. Qua người phụ nữ này, một người đàn ông là Chen Jian Goong đã đồng ý về Việt Nam để gặp mặt.

Vào ngày 5/9/2023, hai bên hẹn gặp nhau tại TP Hòa Bình để xem mặt. Huê đã dùng 2 giấy photo căn cước công dân giả mang tên Lê Thị Trinh và Lê Văn Thư đưa cho phía bên kia để làm tin. Với vẻ ngoài ưa nhìn, hoạt bát, phía bên kia đã gật đầu đồng ý.

Sính lễ mà Huê nhận được là 200 triệu đồng tiền mặt, 1 vòng đeo cổ, 1 lắc tay bằng vàng (có giá gần 31 triệu đồng). Huê phải về thông báo với gia đình để hẹn ngày xuất giá về nhà chồng ở bên kia biên giới.

Thế nhưng khi nhận được tài sản thì Huê nại ra nhiều lý do rồi cắt đứt mọi liên hệ với người môi giới.

Biết mình bị lừa nên phía bên kia đã làm đơn tố giác tới cơ quan chức năng. Vào cuộc xác minh, Lò Thị Huê bị bắt khẩn cấp.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Lò Thị Huê thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm về với gia đình làm lại từ đầu.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ cũng như tranh tụng công khai tại tòa, HĐXX tuyên phạt Lò Thị Huê 5 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 3, Điều 174, Bộ luật Hình sự. Buộc Huê phải hoàn trả lại toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt của bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ kết hôn với người nước ngoài để chiếm đoạt tài sản