An ninh trật tự

Giả vờ đổi tiền rồi chiếm đoạt tài sản

Khánh Ngọc 08/04/2024 - 17:22

Ngoài các thủ đoạn lợi dụng sơ hở của bị hại để trộm cắp tài sản, lừa đảo qua mạng. Thời gian gần đây, tại các địa bàn nông thôn của tỉnh Đồng Tháp còn xuất hiện thủ đoạn đối tượng giả vờ đổi tiền rồi lén lút chiếm đoạt.

Thiếu tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an xã Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, với thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng việc cần tiền nhỏ của bị hại để trả lại cho khách hàng, đối tượng đã ghé vào chợ để đổi tiền nhỏ lấy tiền lớn.

Khi nạn nhân đưa tiền lớn, mệnh giá 2 tờ 500 ngàn, đối tượng đã đánh tráo tờ tiền mệnh giá 500 ngàn thành 20 ngàn và nói với nạn nhân là mới đưa 520 chục ngàn và bảo nạn nhân đưa tiếp cho đủ.

1(7).jpg
Tang vật thu giữ được của 2 đối tượng

Các nơi mà đối tượng nhắm đến là các quán ăn, tiệm tạp hóa trên đường và bà con tiểu thương mua bán, kinh doanh trong chợ. Mặc dù, thủ đoạn tinh vi nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Tân Mỹ đã bắt quả tang đối tượng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên: Trần Thị Ngon, (SN 1973) đi cùng với Dương Thị Diễm, (SN 1989) cùng ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Để tránh sự phát hiện, truy bắt của lực lượng công an, đối tượng Ngon vào chợ để đổi tiền, còn Diễm đậu xe bên ngoài nổ máy chờ sẵn.

Qua đấu tranh làm việc, các đối tượng khai nhận, với thủ đoạn trên các đối tượng đã thực hiện ở địa bàn xã Láng Biển, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thì bị Công an xã, phát hiện, bắt giữ, xử phạt hành chính.

Tuy nhiên, đến ngày 24/3/2024, hai đối tượng tiếp tục sử dụng thủ đoạn trên để chiếm đoạt tài sản của người khác tại chợ Tân Mỹ, huyện Thanh Bình thì bị Công an xã bắt quả tang.

Thiếu tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an xã Tân Mỹ khuyến cáo người dân nên cảnh giác, chú ý, khi thối tiền, đổi tiền những người lạ, có biểu hiện đeo khẩu trang, đổi tiền có người chờ đợi bên ngoài như xe vẫn nổ.

Những trường hợp này, người dân cần bình tĩnh đếm tiền từng tờ, từ đó bọn chúng không đánh tráo tiền được. Đồng thời nâng cao cảnh giác, nắm rõ đặc điểm, hình dáng, phương tiện của đối tượng điện báo công an gần nhất để theo dõi, phát hiện gian dối bắt xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả vờ đổi tiền rồi chiếm đoạt tài sản