Pháp luật

Khởi tố nam shipper chiếm đoạt tiền hàng

PV 08/02/2024 - 21:15

Sau khi giao hàng cho khách và thu tiền, Tiến đã không nộp lại cho Bưu cục mà đã chiếm đoạt số tiền để sử dụng cho mục đích cá nhân.

shipper(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan Công an.

Ngày 8/2, Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tiến (trú tại xóm 12, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ) về hành vi "Tham ô tài sản".

Trước đó, ngày 28/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ nhận được đơn tố giác của Công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong - Chi nhánh Thái Nguyên, trình báo về việc Nguyễn Văn Tiến (trú tại xóm 12, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ) đã chiếm đoạt số tiền 51.868.115 đồng của Công ty.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ đã tiến hành điều tra, xác minh và xác định: Nguyễn Văn Tiến được Công ty giao nhiệm vụ lấy bưu gửi tại Bưu cục Đại Từ để mang đi giao cho khách hàng, thu lại tiền hàng và tiền cước theo từng bưu gửi. Trong các ngày 29/11 và 30/11/2023, Tiến đã phát thành công các đơn hàng cho khách và thu tiền của 106 đơn hàng (với số tiền 51.868.115 đồng). Tuy nhiên, Nguyễn Văn Tiến không nộp lại cho Bưu cục mà chiếm đoạt số tiền nói trên nhằm mục đích để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đại Từ tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nam shipper chiếm đoạt tiền hàng