Giao thông

Xử lý hơn 8.500 trường hợp vi phạm ATGT trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn

08/02/2024 - 18:50

Chiều 8/2, thông tin từ Bộ Công an, ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 8.500 trường hợp vi phạm ATGT.

Trong ngày, CSGT công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 8.540 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; phạt tiền 21,145 tỷ đồng; tạm giữ 138 xe ôtô, 3.015 xe môtô và 23 phương tiện khác; tước 1.930 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 2.457 trường hợp, vi phạm tốc độ 2.254 trường hợp, dương tính với ma túy 10 trường hợp. Đường sắt, đường thủy không phát hiện vi phạm.

tai-nan.jpg
Xử lý hơn 8.500 trường hợp vi phạm ATGT trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn

Cũng trong ngày đầu tiên nghỉ Tết, toàn quốc xảy ra 79 vụ TNGT đường bộ, làm chết 33 người, bị thương 73 người.

Đã có 8 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong đó có phản ánh về việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường Vành đai 3.

Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Theo Cục CSGT, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, tham gia bảo vệ các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hoạt động vui xuân, đón Tết Giáp Thìn của nhân dân, lực lượng CSGT tiếp tục duy trì tối đa lực lượng đảm bảo tốt nhất tình hình, triển khai tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24/24 giờ, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, xuyên đêm, xuyên tết”. Đồng thời tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông, trong đó tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát quyết liệt, xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn theo phương châm 3 không: “Không có vùng cấm, không ngoại lệ, không ngày nghỉ”, quyết tâm không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép, TNGT đặc biệt nghiêm trọng và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý hơn 8.500 trường hợp vi phạm ATGT trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn