An ninh trật tự

Đang nợ án vẫn tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Gia Ân- Huyền Trang 27/01/2024 - 17:23

Từng bị xét xử về tội tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại nhưng do đang nuôi con nhỏ, Vũ Thị Liễu được tạm hoãn thi hành án. Trong thời gian này Liễu cam kết tìm người mang thai hộ, sinh con trai cho một cặp vợ chồng rồi sau đó chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Liễu (SN 1990, trú huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

bc-lieu.jpg
Bị can Vũ Thị Liễu tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: Văn Hậu)

Liễu từng bị TAND TP. Hà Nội tuyên phạt 15 tháng tù về tội "Tổ chức mang thai hộ" nhằm mục đích thương mại. Do đang nuôi con nhỏ nên đối tượng này được hoãn thi hành án.

Tháng 10/2022, Liễu đăng thông tin về dịch vụ mang thai hộ trên một nhóm kín. Biết thông tin này, một cặp vợ chồng ở Nghệ An đã có 2 con gái, muốn có con trai nối dõi tông đường liên lạc với Liễu để nhờ người mang thai hộ.

Quá trình trao đổi qua lại, Liễu cam kết sẽ tìm người mang thai hộ và sinh con trai cho vợ chồng bà Tịnh (45 tuổi, tên nạn nhân đã được thay đổi) và chồng là ông Liên (47 tuổi) bằng hình thức thụ tinh nhân tạo với giá 700 triệu đồng, thanh toán theo từng giai đoạn.

Để tránh các vấn đề phức tạp có thể nảy sinh sau này, vợ chồng bà Tịnh yêu cầu người hiến trứng và người mang thai hộ phải khác nhau. Liễu đưa ông Liên đi kiểm tra sức khỏe, lấy tinh trùng và bảo vợ chồng người đàn ông này chờ.

Liễu sau đó tìm được một người hiến trứng nhưng sức khỏe của người hiến trứng không đạt nên không lấy được trứng. Không tìm được trứng để thực hiện thụ tinh nhân tạo, Liễu nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng bà Tịnh.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Liễu thông tin tới nạn nhân từng giai đoạn mang thai hộ được thực hiện, đồng thời yêu cầu chuyển số tiền tương ứng. Trên thực tế, Liễu không làm gì cả. Nhằm tránh bị phát hiện, Liễu bảo với bà Tịnh rằng người mang thai hộ không đồng ý gặp mặt.

Đến thời điểm sinh em bé như thông tin đưa ra trước đó, Liễu gửi cho bà Tịnh ảnh, video về một bé trai, bảo đây là con của ông Liên, được người mang thai hộ sinh ra. Nhìn hình ảnh đứa trẻ bụ bẫm đáng yêu, vợ chồng ông Liên rất phấn phởi, sốt ruột được nhận con. Tuy nhiên, sau nhiều lần hối thúc nhưng người phụ nữ này liên tục trì hoãn khiến nạn nhân nghi ngờ.

Vợ chồng bà Tịnh yêu cầu Liễu gửi mẫu của đứa trẻ để xét nghiệm thì có kết quả không cùng huyết thống. Biết mình đã bị lừa, vợ chồng bà Tịnh yêu cầu Liễu phải trả lại số tiền 560 triệu đồng đã nhận nhưng người phụ nữ này không trả.

Sau nhiều lần đòi tiền không được, cuối năm 2023, vợ chồng bà Tịnh làm đơn tố cáo Vũ Thị Liễu đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An. Không lâu sau, Vũ Thị Liễu bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Liễu thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Đối tượng này cho biết do áp lực nợ nần từ đầu tư làm ăn thua lỗ trên mạng nên đã thực hiện hành vi phạm tội. Liễu khai nảy sinh hành vi lừa đảo từ thời điểm không tìm được người hiến trứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang nợ án vẫn tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản