An ninh trật tự

Lừa bán đất nông nghiệp để chiếm đoạt tài sản

Trang Trần 21/12/2023 - 14:42

Ngày 21/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đức Tân (SN 1981, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trước đây, Nguyễn Đức Tân có mua khoảng 600m2 đất nông nghiệp của một người dân tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ với giá 140 triệu đồng.

Do đất này nằm trong quy hoạch khu sinh thái cấy ghép mô của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng nên mục đích Tân mua là để canh tác, làm trang trại trồng nấm rơm cho đến khi giải tỏa thì được nhận tiền đền bù.

tan-luadao.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Đức Tân.

Đầu tháng 3/2021, Nguyễn Đức Tân có nói với ông M.V.T (trú Đà Nẵng) mình có lô đất 600m2, dự định sẽ làm đường rộng 5m và phân ra 6 lô đất (mỗi lô 100m2), nếu ông T. mua, Tân sẽ bán với giá 280 triệu đồng/1 lô (tổng cộng là 1,68 tỷ đồng).

Khi ông T. đồng ý mua và đặt cọc 900 triệu đồng, Tân hẹn đến ngày 18/7/2021 sẽ hoàn thành việc làm đường, phân lô, làm thủ tục chuyển nhượng và chuyển quyền sử dụng đất cho ông T.

Đến ngày hẹn, ông T. liên hệ với Tân để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng nhưng do không có đất nên Tân lại hẹn đến tháng 11/2021 sẽ bàn giao.

Nhận thấy Tân có nhiều dấu hiệu bất minh, ông T. tìm hiểu thì phát hiện lô đất này nằm trong dự án nên không thể phân lô, bán nền được. Ông T. nhiều lần yêu cầu Tân trả lại tiền nhưng không có kết quả nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán đất nông nghiệp để chiếm đoạt tài sản