Tòa tuyên án

Chiếm đoạt tài sản của bạn trai vì không cho vay tiền

PV 04/01/2024 - 21:07

Mới đây, TAND thành phố Thái Nguyên vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo H.T.V (SN 2002, trú tại phường Tiên Phong, thành phố Phổ Yên).

snapedit_1704375920181.jpg
Bị cáo H.T.V. tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, H.T.V. (SN 2002, trú tại phường Tiên Phong, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) và anh N.Đ.H. (SN 1999, trú tại xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) có quan hệ tình cảm từ năm 2022 (V. đã có 1 con riêng sinh năm 2021).

Tháng 9/2023, anh H. mượn điện thoại của V. và gắn sim của mình vào để thực hiện giao dịch chuyển khoản 2 mã tiền, sau đó tháo sim và trả lại điện thoại cho bạn gái.

Do trước đó, anh H. hứa hẹn cho V. tiền nhưng không thực hiện nên V. nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền trong tài khoản của anh H. Vì thế, V. đã dùng thông tin đăng nhập và mật khẩu, mã OTP tài khoản truy cập vào tài khoản của anh H., rồi tự chuyển 15 triệu đồng sang tài khoản của mình.

Sau đó, V. chuyển 14 triệu đồng sang tài khoản của em ruột và nói em đưa cho bố mẹ 10 triệu đồng, còn lại 4 triệu đồng chuyển lại cho mình.

Nhận được tin thông báo trừ tiền trong tài khoản, anh H. nghi ngờ bạn gái đã chiếm đoạt nên yêu cầu V. trả lại, nhưng V. không trả. Do đó anh H. đã làm đơn gửi cơ quan Công an đề nghị giải quyết.

Tại phiên tòa, bị cáo V. đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Về số tiền V. chiếm đoạt, gia đình V. đã trả lại toàn bộ cho anh H.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là lần đầu và do thiếu hiểu biết, thuộc tội ít nghiêm trọng, bị cáo lại thành khẩn khai báo nên Hội đồng xét xử tuyên phạt H.T.V. 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt tài sản của bạn trai vì không cho vay tiền