An ninh trật tự

Lừa "chạy án" để chiếm đoạt tài sản

Bá Mạnh 24/01/2024 - 19:32

Ngày 24/1, tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng (52 tuổi, trú phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận đơn thư của công dân, tố cáo Nguyễn Tiến Dũng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua việc nhận tiền để "chạy án".

lua_chay_an.jpg
Cơ quan công an làm việc với Nguyễn Tiến Dũng (Ảnh Công an Nghệ An)

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Tiến Dũng là lao động tự do, lợi dụng quen biết với các bị hại, Dũng nhận mình có nhiều mối quan hệ và có thể "chạy án".

Do có quen biết Dũng, nên một người dân ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) có người thân bị bắt vì phạm tội ma túy đã chuyển cho Dũng 600 triệu đồng để nhờ "chạy án".

Sau khi nhận tiền từ người này, Dũng đã sử dụng để tiêu xài và đầu tư kinh doanh trên mạng.

Ngày 17/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 23/1, Dũng bị khởi tố về tội danh trên.

Hiện, vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra, làm rõ. Cơ quan Công an thông báo ai là bị hại của vụ án trên liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa "chạy án" để chiếm đoạt tài sản