An ninh trật tự

Nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “chạy án”

Ngọc Minh 03/11/2023 - 16:32

Ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Duy Thạnh (SN 1993), trú tại Thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Đào Duy Thạnh biết được người thân của chị T.T.M. (SN 2000, trú tại phường Phú Thượng, thành phố Huế) bị cơ quan Công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Do không có tiền tiêu xài nên Thạnh đặt vấn đề với chị M. là Thạnh có mối quan hệ với Công an, Viện kiểm sát sẽ xin cho người thân chị M. ra trại sớm.

lua-dao-chay-an-1-(1).jpg
Đối tượng Đào Duy Thạnh tại cơ quan Công an.

Bằng thủ đoạn này, ngày 8/6/2023 Thạnh yêu cầu chị M. chuyển tiền cho Thạnh 80 triệu đồng. Ngày 4/7/2023, Thạnh tiếp tục yêu cầu chị M. chuyển thêm 30 triệu đồng. Tất cả số tiền trên, Thạnh mang đi tiêu xài cá nhân.

Sau một thời gian chị M. biết mình bị lừa đảo nên trình báo Công an.

Ngày 31/10/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã xác minh, làm rõ và tiến hành các thủ tục bắt tạm giam đối với với Thạnh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Để phòng ngừa loại tội phạm này, Công an thành phố Huế khuyến nghị, việc các cơ quan chức năng bắt tạm giữ, tạm giam, thi hành án... sẽ được thực hiện đúng theo quy trình, quy định của pháp luật, không ai có thể can thiệp nên mọi người hết sức lưu ý tránh các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “chạy án”