An ninh trật tự

Bắt đối tượng nhận 100.000 USD để "chạy án" cho cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Văn Hoàng 12/09/2023 22:37

Biết không thể "chạy án" cho Đặng Việt Hà (cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam), Chung vẫn nhận tiền và chiếm đoạt của Hà 100.000 USD.

Tối 12/9, cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Chung (thường trú TP. Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và Lại Thái Phong (thường trú TP. Hà Nội) về tội "Môi giới hối lộ". Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

cs-1-.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM bắt tạm giam Nguyễn Văn Chung. Ảnh: CACC

Theo Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và BGĐ Công an thành phố, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố đã xác lập nhiều chuyên án đấu tranh liên quan những sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ và đường thủy nội địa. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khởi tố 204 bị can về tội "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Môi giới hối lộ" cùng nhiều tội danh khác có liên quan.

Trong thời gian cơ quan Cảnh sát điều tra bắt, khám xét các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn cả nước, ông Đặng Việt Hà, nguyên Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam lo sợ sai phạm bị phát hiện nên đã thông qua Phong- Phó Phòng Kiểm định xe cơ giới (trước đây là Phó Chánh Văn phòng Cục Đăng kiểm) đưa cho Chung số tiền 100.000 USD để tìm cách "chạy án" cho Hà.

Dù biết không thể thực hiện được nhưng Chung vẫn nhận tiền và chiếm đoạt của Hà 100.000 USD.

cs1-1-(1).jpg
Lại Thái Phong bị Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giam. Ảnh: CACC

Trước đó, hồi tháng 1/2023, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng nhận 100.000 USD để "chạy án" cho cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam