Hai vợ chồng cùng đi tù vì bán đất “vịt trời”

Hoàng Thiên Lý| 05/04/2018 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù khu đất không thuộc quyền sở hữu của mình nhưng vợ chồng Nhung-Lân vẫn lừa bán cho hai nạn nhân chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 5/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 2 bị cáo là vợ chồng cùng trú tại TDP Phú Hải, phường Cam Phú, hiện ở 18 Phạm Văn Đồng, phường Cam Phú, TP Cam Ranh là Đinh Thị Nhung (SN 1968) 13 năm 6 tháng tù, Ngô Thành Lân (SN 1966) 2 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Buộc 2 vợ chồng phải liên đới trả lại toàn bộ số tiền cho các bị hại.

Theo thông báo của UBND TX Cam Ranh (nay là TP Cam Ranh) tạm giao cho bà Nguyễn Thị Lê, SN 1931, trú tổ dân phố Phú Hải, phường Cam Phú, TP Cam Ranh 80m2 đất tại số 18 Phạm Văn Đồng, tổ dân phố Phú Sơn, phường Cam Phú. Bà Lê chỉ được dựng nhà tạm bằng vật liệu nhẹ, trực tiếp sử dụng không được để lại thừa kế hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Vợ chồng Nhung (con gái bà Lê), Lân có hộ khẩu ở tổ dân phố Phú Hải sống cùng với bà Lê tại lô đất 18 Phạm Văn Đồng. Đến ngày 11/12/2018 bà Lê chết. Ngày 12/10/2009, UBND TP Cam Ranh có công văn gửi UBND phường Cam Phú thu hồi lô đất tạm giao cho bà Lê nhưng chưa thực hiện. Do vậy, vợ chồng Lân và Nhung vẫn tiếp tục sinh sống tại lô đất số 18 Phạm Văn Đồng.

Hai vợ chồng cùng đi tù vì bán đất “vịt trời”

Bị cáo Nhung và Lân trước tòa.

Mặc dù Nhung biết rõ lô đất số 18 Phạm Văn Đồng là do Nhà nước quản lý, bản thân không có quyền sở hữu, chuyển nhượng. Nhưng năm 2010 Nhung đã nói vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thành mình là chủ sở hữu và có quyền chuyển nhượng để bán lô đất trên cho vợ chồng Nguyễn Xuân Thành và Phạm Thị Nghêu với diện tích 5x25 = 125m2 với giá 500 triệu đồng.

Thành và Nghêu đưa trước 300 triệu đồng, số tiền còn lại khi nào Nhung làm xong giấy tờ chuyển nhượng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Thành và Nghêu thì sẽ đưa hết. Vợ chồng anh Thành, chị Nghêu đồng ý và đã đưa trước 300 triệu đồng.

Đến năm 2014, Nhung lại tiếp tục nói vợ chồng anh Thành bán thêm diện tích của lô đất này cho Thành và Nghêu với tổng diện tích thêm vào là 8x25= 200m2 với giá 800 triệu đồng, vợ chồng Thành và Nghêu phải đưa thêm 300 triệu đồng, số tiền còn lại khi nào làm xong giấy tờ sẽ giao hết. Vợ chồng anh Thành, chị Nghêu đồng ý và đã đưa trước cho Nhung 300 triệu đồng.

Cũng thủ đoạn nêu trên, đến năm 2015, Nhung và Lân cùng bàn bạc ký giấy chuyển nhượng lô đất số 18 Phạm Văn Đồng cho chị Lê Thị Kim Yến với diện tích là 700m2 với giá 1 tỷ đồng, chị Yến đã đưa trước 500 triệu đồng cho Nhung và Lân, số tiền còn lại khi nào Nhung và Lân làm xong giấy tờ chuyển nhượng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Yến thì sẽ đưa hết.

Sau khi biết mình mua phải đất “vịt trời” các nạn nhân trên đã tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng Nhung, Lân đến cơ quan Công an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng cùng đi tù vì bán đất “vịt trời”