An ninh trật tự

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đồng nghiệp

Lê Hiếu 10/10/2023 - 11:15

Ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Kim Loan để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được đơn trình báo của chị N.T.Q tố cáo Võ Kim Loan (SN 1980, ngụ Tăng Bạt Hổ, phường 1, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 800 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, chị Q. và Loan có quan hệ bạn bè và cùng làm tại một công ty. Khoảng giữa tháng 8/2021, Loan nợ tiền của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định vay tiền của chị Q. để trả nợ.

lam-dong.-khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-cua-dong-nghiep.hinh-1.jpg
Võ Kim Loan tại cơ quan Công an.

Cơ quan Công an xác định, Loan lấy lý do cần vốn để mở rộng việc đầu tư kinh doanh xe ô tô cũ nên thế chấp cho chị Q. một GCNQSDĐ mang tên mẹ ruột Loan cùng một giấy ủy quyền cho Loan sử dụng GCNQSDĐ trên thế chấp vay vốn kinh doanh để vay 800 triệu đồng.

Tuy nhiên sau khi mượn được tiền của chị Q, Loan không hề đầu tư kinh doanh xe ô tô cũ mà dùng số tiền trên để trả nợ. Giấy ủy quyền cho thế chấp GCNQSDĐ cũng do Loan làm giả. Đến nay Loan không còn khả năng trả tiền cho chị Q.

Tại cơ quan Công an, Loan đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo những ai là nạn nhân của Võ Kim Loan liên hệ với cơ quan này để cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đồng nghiệp