An ninh trật tự

Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán bột thông cống

PV 21/10/2023 - 19:49

Công an thành phố Tuyên Quang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang và các đơn vị nghiệp vụ khác phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán bột thông cống.

Trong hai ngày 17 và 18/10, tại khu vực chợ Phan Thiết, chợ Tam Cờ thuộc thành phố Tuyên Quang liên tiếp xảy ra các vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các chủ cửa hàng kinh doanh dưới hình thức bán bột thông cống.

Sự việc nêu trên đã được một số Fanpage và nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải với nội dung các chủ cửa hàng kinh doanh trên bị thôi miên chiếm đoạt tài sản, gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân.

bot-thong-cong(1).jpg
Các đối tượng Lê Thị Ngoan, Lê Thị Luận, Lê Văn Nguyên (từ trái sang phải) và tang vật. (Ảnh: CACC)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về các vụ việc trên, Công an thành phố Tuyên Quang đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, xác minh làm rõ nhóm đối tượng này.

Kết quả, khoảng 18 giờ 00 phút ngày 20/10, Công an thành phố Tuyên Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang và các đơn vị nghiệp vụ khác đã phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng đang lẩn trốn tại phường Vân Cơ, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, gồm Lê Văn Nguyên, sinh năm 1971; Lê Thị Ngoan, sinh năm 1975, Lê Thị Luận, sinh năm 1977.

Tang vật thu giữ trên 700 gói bột thông cống.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra củng cố tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc nêu trên, Công an tỉnh Tuyên Quang xác định không có sự việc thôi miên để chiếm đoạt tài sản như một số Fanpage và tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải. Đề nghị người dân thận trọng khi tiếp nhận thông tin chưa được kiểm chứng; tuyệt đối không chia sẻ, đăng tải bài viết chứa nội dung thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân.

Để mở rộng điều tra vụ án Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị ai là bị hại hoặc biết bị hại trong vụ án trên xin liên hệ với Công an thành phố Tuyên Quang (SĐT: 02073.822.657; địa chỉ: Đường 17 tháng 8, Tổ dân phố 3, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang) để tố giác và phối hợp giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán bột thông cống