Hồ sơ vụ án

Màn kịch lừa đảo của “nữ Việt kiều” dởm

Gia Ân- Huyền Trang 07/10/2023 - 10:06

45 tuổi, gầy gò, da đen xạm nhưng Thường lại vào vai “Việt kiều”, xinh đẹp, có gia thế khủng. Bằng những chiêu trò ma quái, Thường dễ dàng lừa đảo, chiếm đoạt của đại gia ngành xây dựng 12 tỷ đồng dù chưa một lần gặp mặt.

Gái già “thả thính” đại gia

Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi, trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Ngoại hình của Thường thuộc diện bình thường với làn da đen, nhiều tàn nhan, nhưng suốt thời gian dài, Thường đã nhập vai “tiểu thư Việt kiều” trẻ trung, xinh đẹp để lừa tình, lừa tiền một vị đại gia ở Nghệ An, chiếm đoạt 12 tỷ đồng.

lua-2.jpg
Hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp được Thường đăng tải trên mạng xã hội nhằm lừa tình, lừa tiền vị đại gia

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã phá thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ Đào Thị Mộng Thường. Từ đây, những chiêu bài lừa đảo của đối tượng này đã được làm rõ.

Theo đó, khoảng tháng 8/2019, Thường tham gia một nhóm về Phật pháp trên mạng xã hội nên quen ông N.V.H. (46 tuổi, quê Nghệ An) là chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Thời điểm này, ông H. đang ly thân vợ, làm việc tại thành phố Huế.

Quá trình quen biết, Thường sử dụng Facebook “Đào Ngọc Minh”, với hình ảnh là cô gái trẻ xinh đẹp, giới thiệu bản thân 25 tuổi, tên thường gọi là “Út Tịnh”, “Ngọc Tịnh”, mang quốc tịch Canada. Thấy ông H. giàu có, hướng thiện, Thường liền tiếp cận. Đối tượng này đã có nước đi cao tay khi sẵn sàng chuyển 50 triệu đồng để ông này đi làm từ thiện. Hành động trên của “tiểu thư” khiến vị đại gia rất mến mộ nên càng mở lòng, nhắn tin tình cảm với Thường hơn.

Khi nhận thấy “con mồi” dần sa vào bẫy, Thường tạo nhiều tài khoản mạng xã hội, đóng vai họ hàng của Facebook Ngọc Minh tâm sự với ông H. Thời gian đầu, Thường không hề đề cập đến chuyện tiền bạc mà chỉ nói về cuộc sống, tình cảm… Thường còn nghiên cứu kỹ sở thích của đối phương. Biết ông H. đam mê thơ ca nhạc họa, Thường lên mạng xã hội tìm các bài thơ để đối lại khiến vị đại gia cảm giác như có người tâm đầu ý hợp.

Khi ông H. có tình cảm yêu đương, rất nhiều lần vị đại gia trên đề nghị muốn nói chuyện video, song Thường khéo léo đưa ra các lý do để từ chối như “chưa sẵn sàng, muốn tạo bất ngờ”. Yêu đương khoảng nửa năm, Thường bắt đầu lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thường thủ thỉ, dù bố mẹ kinh tế khá giả nhưng không muốn vay mượn vì bản thân thích từ lập, từ đó muốn vay tiền tỷ ông H. để đầu tư dự án.

Trước những lời ngon ngọt của bạn gái, ông H. đã chuyển cho Thường 2 tỷ đồng. Thường đóng vai là chị nuôi, có cổ phần trong công ty của gia đình Ngọc Minh, vài lần gặp trực tiếp ông H. để nhận tiền. Nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm, những lần ông H. chuyển tiền, Thường yêu cầu ghi với nội dung “tặng cho Ngọc Minh”.

Giữa năm 2020, người thân biết ông H. đang có mối quan hệ mờ ám nên khuyên can. Vị đại gia này đã cắt đứt liên lạc với Thường. Nhưng sau đó ít tháng, Thường tìm cách tiếp cận ông H. bằng chiến thuật mới. Đối tượng này tự viết một bản “di chúc” giả của bố để lại gửi cho ông H. với nội dung rất xót lòng khi con gái mình đổ vỡ tình cảm. Đồng thời “mong ông H. thay tôi chăm sóc con”.

lua-1.jpg
Đối tượng Đào Thị Mộng Thường tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CANA)

Vị đại gia sau khi đọc “di chúc” nên đã day dứt và nối lại tình xưa. Khi đã lấy lại lòng tin của vị đại gia, Thường tiếp tục áp dụng chiêu thức cũ như mượn tiền đầu tư dự án, trả nợ đối tác để lừa đảo ông H. 10 tỷ đồng. Như vậy, số tiền mà Thường đã lừa đảo, chiếm đoạt ông H. là 12 tỷ.

Hạ màn kịch lừa đảo

Suốt gần 3 năm yêu đương dù chưa một lần gặp mặt ngoài đời nhưng ông H. không chút nghi ngờ cô bạn gái trên mạng. Vị đại gia này chỉ biết bộ mặt thật của Thường vào tháng 4/2022. Dịp đó, Thường gặp ông H. tại một khách sạn ở Đà Nẵng.

Nhận thấy có một số vấn đề khó hiểu nên ông H. tìm đến phòng Thường đang ở, đứng bên ngoài gọi video vào Facebook “Đào Ngọc Minh”. Lúc này, vị đại gia như đứng hình khi thấy người mở điện thoại nói chuyện với mình chính là Thường nên quyết định bóc trần bộ mặt thật của “bạn gái” thầm yêu bấy lâu. Lúc này, Thường thừa nhận mình là Ngọc Minh nhưng cho biết gia đình giàu có nên sẽ sớm trả lại tiền.

Theo Cơ quan điều tra, lúc mới phát hiện mình bị lừa, ông H. không trình báo Công an vì muốn cho Thường cơ hội sửa sai. Tuy nhiên, sau thời gian dài chờ đợi mà không thấy Thường có động thái trả tiền, ông này đã trình báo cơ quan chức năng.

Thời điểm mới bị bắt, Thường chối tội, cho rằng ông H. tự nguyện cho mình tiền. Tuy nhiên, trước nhiều bằng chứng, Thường đã cúi đầu nhận tội. Đối tượng này khai nhận số tiền lừa đảo được đã tiêu xài cá nhân, mua đồ hiệu, đi du lịch…

Hiện, Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đào Thị Mộng Thường để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn kịch lừa đảo của “nữ Việt kiều” dởm