Tòa tuyên án

Đại tá Hải quân “dỏm” lừa tình, tiền nhiều phụ nữ

Phong Vân 19/07/2023 - 16:20

Vũ Văn Khương đặt mua trang phục, phù hiệu giả của lực lượng Hải quân, chụp hình đưa lên mạng xã hội, giới thiệu mình là Đại tá Hải quân, lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều phụ nữ nhẹ dạ, cả tin.

Ngày 19/7, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Vũ Văn Khương (SN 1970, ngụ tại Nam Định) 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 năm tù “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, tổng hợp Khương phải chịu mức án 20 năm tù.

Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các nạn nhân.

Trước đó, ngày 9/3, tòa đã đưa vụ án ra xét xử, sau phần xét hỏi, nhận thấy có một số tình tiết không thể làm rõ tại phiên xử, nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, năm 2019, Vũ Văn Khương có ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê các đối tượng (chưa rõ lai lịch) làm giả giấy chứng minh sỹ quan Hải quân và giấy chứng nhận Hải quân mang tên “Vũ Văn Khương” và có dán hình ảnh của Khương mang quân hàm Thượng tá, Đại tá.

dai-ta-dom(1).jpg
Bị cáo Vũ Văn Khương

Sau đó, Khương đặt mua quân hàm, phù hiệu và đặt làm bảng tên mang tên mình, còn quần áo của lực lượng hải quân Khương xin được của những người quen biết.

Sau khi có đầy đủ các giấy tờ, trang phục, Khương đã chụp ảnh mình mặc quân phục có hàm hiệu rồi làm quen với nhiều người.

Khương giới thiệu bản thân là Đại tá Hải quân Vùng 2 đóng tại Vũng Tàu. Sau khi tạo lòng tin, Khương đưa ra thông tin gian dối là cần tiền chuyển công tác từ Hải quân Vùng 2 (đơn vị chiến đấu) về Hải quân Vùng 4 (đơn vị kinh tế) và đưa ra các thông tin không có thật về các lô đất giá rẻ được bán theo tiêu chuẩn sĩ quan Hải quân tại Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu và các dự án đầu tư ảo để lừa nhiều phụ nữ chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, năm 2017, Vũ Văn Khương quen biết với chị Chương Ngọc Ph., Khương giới thiệu với chị Phúc hiện Khương là sĩ quan Hải quân, thường xuyên gửi các hình ảnh mặc quân phục Hải quân cho chị Ph. xem.

Ngoài ra, Khương còn dẫn chị Ph. về quê giới thiệu là vợ của Khương. Khi Khương nói cần vay tiền mua nhà đất tại TP. Vũng Tàu, từ ngày 5/2019 đến tháng 7/2019 chị Ph. đã nhờ người quen nhiều lần chuyển số tiền 210 triệu đồng vào tài khoản của Vũ Văn Khương.

Sau đó, biết Khương bị bắt về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, chị Ph. làm đơn tố cáo Khương chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng đến Cơ quan CSĐT công an TP.HCM.

Tuy nhiên, Khương chỉ thừa nhận chiếm đoạt số tiền 210 triệu đồng, số tiền còn lại chị Ph. không có chứng từ chứng minh Khương chiếm đoạt.

Với thủ đoạn tương tự, Khương chiếm đoạt của hai phụ nữ khác.

Cáo trạng xác định, từ ngày 02/5/2019 đến ngày 20/10/2020, bằng thủ đoạn gian dối, Khương chiếm đoạt của chị Lê Thị Tuyết Th. 1 tỷ đồng, chị Phạm Thị Tuyết Nh. 400 triệu đồng và chị Chương Ngọc Ph. 210 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tá Hải quân “dỏm” lừa tình, tiền nhiều phụ nữ