Đời sống

Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận tiền trợ cấp bảo hiểm y tế

Trang Trần 18/07/2023 - 14:11

Ngày 18/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Đà Nẵng phát cảnh báo về tình trạng lừa đảo trên mạng xã hội về việc nhận tiền trợ cấp bảo hiểm y tế (BHYT).

Trước đó, BHXH quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng tiếp nhận một trường hợp người dân đến trụ sở để nhận tiền trợ cấp BHYT.

Cụ thể, ông T.D. (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết, vì đã tham gia BHYT 5 năm liên tục, nên ông được thông báo nhận 5 triệu đồng tiền trợ cấp BHYT.

Để nhận được khoản tiền trên, một đối tượng trên mạng xã hội đã đề nghị ông Â. chuyển tạm ứng 6 triệu đồng vào tài khoản của người này. Sau đó, người này sẽ hỗ trợ ông Â. viết "Đơn xin trợ cấp bảo hiểm y tế" và hoàn thiện các thủ tục liên quan, để ông Â. nhận 5 triệu tiền trợ cấp cùng 6 triệu đồng đã chuyển khoản tạm ứng.

bhxh.jpg
Người dân cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò, thủ đoạn của kẻ xấu, để không bị lừa đảo qua mạng xã hội.

Tin là thật, ông Â. đã chuyển khoản 6 triệu đồng. Sau đó, ông Â. đến BHXH quận Hải Châu để nhận tiền. Đến lúc này, ông Â. mới biết mình bị lừa.

Theo BHXH TP. Đà Nẵng, hiện nay BHXH không có chính sách trợ cấp BHYT nào như trên. BHXH TP. Đà Nẵng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò, thủ đoạn của kẻ xấu, để không bị lừa đảo qua mạng xã hội.

Đối với trường hợp trên, BHXH quận Hải Châu đã đề nghị trình báo đến cơ quan công an để có hình thức xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận tiền trợ cấp bảo hiểm y tế