Pháp luật

Bắt đối tượng lừa đảo thông qua mạng xã hội facebook

Bá Mạnh 10/10/2023 - 10:59

Ngày 10/10, Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, bị can đối với Hồ Thị Hoa (28 tuổi, trú xóm 7, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Hồ Thị Hoa đã lập 4 tài khoản facebook có tên “Đặng Kim Ngân”, “Nguyễn Thu Hà”, “Điện Gia Dụng” và “Thảo Trần” với các thông tin cá nhân giả mạo rồi tham gia vào các hội nhóm mua bán hàng với mục đích lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

lua-dao.jpg
Hồ Thị Hoa tại Cơ quan điều tra.

Sau đó, Hoa tìm những người có nhu cầu mua hàng và những người bán các mặt hàng tương ứng. Đánh vào tâm lý của các khách hàng, Hoa đưa ra giá bán rẻ hơn và giá mua cao hơn so với thị trường, rồi thuê người làm giả các hình ảnh giao dịch chuyển tiền thanh toán cho người bán để khách hàng tin tưởng chuyển hàng đến địa chỉ Hoa yêu cầu.

Sau khi thống nhất giá cả, Hoa yêu cầu người bán chuyển hàng đến địa chỉ của người mua. Người mua sau khi nhận được hàng thì thanh toán tiền cho Hoa, còn Hoa không những không thanh toán tiền cho người bán mà còn chặn mọi liên lạc với nạn nhân.

Bằng thủ đoạn nói trên, từ ngày 17/6 đến ngày 7/8, Hồ Thị Hoa đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 5 nạn nhân, với số tiền hơn 19,3 triệu đồng.

Bước đầu tại Cơ quan điều tra, Hoa đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo thông qua mạng xã hội facebook