An ninh trật tự

Suýt mất 4 tỷ đồng vì tin lời cuộc gọi lừa đảo

Thanh Phương 13/10/2023 - 17:09

Ngày 13/10, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ việc một người dân (ngụ phường Đông Thành, TP Ninh Bình) bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 4 tỉ đồng qua không gian mạng.

Cụ thể, sáng ngày 27/9, ông T.V.D. nhận cuộc gọi từ người lạ, xưng là cán bộ Công an Hà Nội thông báo ông D. có liên quan đến một đường dây mua bán ma túy do Công an Hà Nội thụ lý, đề nghị ông D. hợp tác để điều tra.

luadao.jpg
Người dân cần cẩn trọng khi nhận các cuộc gọi từ số lạ, người lạ

Đầu dây bên kia đe dọa, yêu cầu ông D. chuyển số tiền 4 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng đến số tài khoản chúng cung cấp. Sau khi điều tra, xác minh nếu ông D. không liên quan sẽ trả lại số tiền. Ông D. không được trao đổi với ai về việc chuyển tiền này.

Đối tượng lừa đảo còn gửi cả lệnh bắt tạm giam ông D. qua zalo để đe dọa. Ông D. đã nhanh chóng đến ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển tiền. Nhận thấy bất thường, nhân viên ngân hàng đã báo cho cơ quan công an.

Khi cán bộ Công an phường Đông Thành đến, ông D. đang làm thủ tục chuyển số tiền 4 tỉ đồng vào số tài khoản của đối tượng yêu cầu. Trước tình hình đó, công an phường đã tuyên truyền, giải thích cho ông D. biết đây là thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng. Đồng thời ngăn chặn thành công việc ông D. chuyển số tiền 4 tỉ đồng cho kẻ lừa đảo.

Hiện cơ quan công an đang truy tìm nhóm đối tượng lừa đảo để đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất 4 tỷ đồng vì tin lời cuộc gọi lừa đảo