Đời sống

Ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo số tiền 100 triệu đồng

Bá Mạnh 11/10/2023 - 21:15

Ngày 11/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhân viên Phòng giao dịch Phúc Trạch thuộc Agribank Chi nhánh Hương Khê (Hà Tĩnh) phối hợp với Công an xã Hương Trà (huyện Hương Khê) vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo với số tiền 100 triệu đồng.

Theo đó, chiều ngày 10/10, bà Đ.T.B. (trú tại xã Hương Xuân, huyện Hương Khê) đến Phòng giao dịch Phúc Trạch (thuộc Agribank Chi nhánh Hương Khê - Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II) để rút 100 triệu đồng trong sổ tiết kiệm.

Trong quá trình thực hiện giao dịch, bà Đ.T.B. có biểu hiện hoang mang, lo lắng nên giao dịch viên nghi ngờ khách hàng có dấu hiệu bị lừa đảo. Ngay sau đó, giao dịch viên đã tạm dừng các thủ tục rút tiền và nhanh chóng liên hệ với Công an xã Hương Trà để xác minh.

ngan_chan_lua_dao_11.jpg
Lực lượng chức năng giải thích cho bà B. và đề nghị người dân hết sức cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo này.

Sau khi trao đổi, bà B. cho biết, thời gian qua có số điện thoại lạ gọi đến và xưng là đại diện cơ quan Nhà nước rồi dùng lời lẽ đe dọa, yêu cầu bà chuyển tiền.

Lo sợ trước những lời đe dọa đó, bà B. đã đến ngân hàng với ý định rút 100 triệu đồng để chuyển cho đối tượng nói trên. Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, bà B. đã hiểu và dừng giao dịch rút tiền.

Trước đó, chiều 6/10, anh P.T.T. (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đến Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Can Lộc (trực thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) để làm thủ tục chuyển tiền vào tài khoản mang tên Nguyễn Văn Bình tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với số tiền 70 triệu đồng.

Thấy khách hàng có biểu hiện vội vàng, lo lắng trong quá trình làm thủ tục, giao dịch viên Hoàng Thị Linh đã nhanh chóng trò chuyện, tìm hiểu sự việc. Theo đó, anh T. chuyển tiền vì nhận được tin nhắn từ Facebook của người nhà, đề nghị chuyển một số tiền lớn để điều trị do bị tai nạn.

Xác định đây có thể là một vụ lừa đảo, chị Linh đã trấn an, khuyên anh T. dừng các thủ tục giao dịch và gọi điện thoại cho người nhà để xác minh thông tin; đồng thời báo cáo lãnh đạo đơn vị để tiến hành kiểm tra.

Sau khi anh T. liên lạc bằng điện thoại với người nhà thì được biết, tài khoản facebook cá nhân của người nhà đã bị kẻ gian đánh cắp, sau đó giả mạo tin nhắn yêu cầu chuyển số tiền nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo số tiền 100 triệu đồng