An ninh trật tự

Giám đốc doanh nghiệp ở Điện Biên bị khởi tố vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Văn Hoàng 23/09/2023 - 12:28

Công an tỉnh Lai Châu thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Quàng Huy Hà (SN 1982) ở bản Pa Pe, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

doi-tuong-quang-huy-ha-tai-co-quan-canh-sat-dieu-tra(1).jpg
Đối tượng Quàng Huy Hà tại cơ quan Cảnh sát điều tra

Theo tài liệu điều tra, bằng thủ đoạn tiếp cận với doanh nghiệp đang muốn có công trình, Quàng Huy Hà – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư, xây dựng và thương mại Mạnh Hà - Điện Biên đã giới thiệu mình xin được công trình, nếu muốn làm Hà sẽ nhượng lại và thu 5% tổng giá trị công trình. Theo đó Quàng Huy Hà đã lừa đảo, chiếm đoạt của Công ty xây dựng L.H gần 1,8 tỉ đồng.

Ngày 21/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên triệu tập Quàng Huy Hà theo quyết định truy tìm của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Hà khai nhận, tháng 3/2022, do vay nợ nhiều người số tiền lớn không có khả năng chi trả nên Hà đã tìm cách tiếp cận với các doanh nghiệp với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông qua quen biết với lái xe của Công ty xây dựng L.H ở phường Hưng Thanh, thành phố Tuyên Quang, Hà liên hệ với lãnh đạo công ty sang Lai Châu để trao đổi công việc. Tại đây, Hà nói mình đã nhận được 4 công trình với tổng mức đầu tư 38 tỉ đồng. Nếu công ty xây dựng L.H muốn nhận làm Hà sẽ nhượng lại với giá 5%.

Sau khi thống nhất, đại diện Công ty xây dựng L.H đã đồng ý chuyển khoản và trả tiền mặt cho Hà tổng số 1,76 tỉ đồng. Nhận được tiền, Hà đã sử dụng tiêu xài cá nhân hết.

Sau khi xác định không có công trình nào như Hà đã trao đổi, biết bị lừa, đại diện Công ty xây dựng L.H đã yêu cầu Hà trả lại số tiền trên nhưng Hà đã bỏ trốn nên đã đến trình báo cơ quan công an.

Ngày 21/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên phát hiện, bắt giữ Hà khi đang lẩn trốn tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Hiện Công an tỉnh Lai Châu đã ra thông báo các doanh nghiệp, cá nhân là bị hại của Quàng Huy Hà có thể liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu để phối hợp, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc doanh nghiệp ở Điện Biên bị khởi tố vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản