An ninh trật tự

Công an Lai Châu bắt đối tượng giam giữ người trái pháp luật

Văn Hoàng 15/08/2023 - 10:51

Sáng 15/8, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã thi hành lệnh bắt bị can, tạm giam đối với Hà Văn Giót (SN 1955, trú tại Đội 11, xã Phúc Than, huyện Than Uyên) để điều tra hành vi “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” .

ha_van_giot.jpg
Lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt bị can Hà Văn Giót. (Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu)

Theo Công an tỉnh Lai Châu, trước đó ngày 22/7, Công an huyện Than Uyên cử 2 cán bộ điều tra phối hợp cán bộ cơ sở tới nhà Hà Văn Giót để làm việc. Trong quá trình làm việc, ông Giót luôn có những lời nói xúc phạm cán bộ và cơ quan Nhà nước.

Khi kết thúc làm việc, ông Giót yêu cầu xé biên bản làm việc, đồng thời đóng cửa ra vào, đưa chốt cửa cho vợ và con dâu ra chốt bên ngoài, tiếp đó ông ta gọi điện cho nhiều người dân đến xem ông ta nhốt cán bộ Công an. Ông Giót yêu cầu 2 cán bộ Công an phải gọi lãnh đạo Công an huyện đến nhà mình để trả lời dân về chế độ di dân tái định cư thủy điện thì mới thả cho về.

Trước sự quá khích của ông Giót, 2 cán bộ Công an đã giải thích việc giải quyết chế độ đền bù giải phóng mặt bằng đối với các dự án thủy điện phải theo đúng quy định và do các cơ quan có thẩm quyền, không phải chức trách của lực lượng Công an, việc ông Giót khóa cửa giam giữ cán bộ Công an tại nhà là vi phạm pháp luật.

Tổ công tác đã điện thoại báo cáo lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Công an xã Phúc Than phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng đến vận động, tuyên truyền, yêu cầu ông Giót mở cửa, thả hai đồng chí Công an đang bị giữ.

Khi lực lượng Công an xã và đại diện Chính quyền cơ sở đến thì vợ và con dâu của ông Giót cùng một số người đang đứng án ngữ trước cửa bị cài chốt ngoài.

Trưởng Công an xã đã rút chốt cửa và yêu cầu ông Giót mở cửa, lúc này đối tượng mới đứng dậy mở chốt bên trong để 2 cán bộ Công an huyện ra được khỏi nơi bị giam nhốt.

Ngày 14/8 Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hà Văn Giót.

Cùng ngày, các Quyết định và Lệnh bắt bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Lai Châu bắt đối tượng giam giữ người trái pháp luật