Sức Khỏe

Lai Châu: 14 người phải đi cấp cứu sau khi ăn cơm trưa

Chí Tâm 22/06/2023 - 00:25

Sau bữa cơm trưa có sử dụng món canh nấm hoang lấy từ vườn nhà, 14 người xuất hiện các triệu chứng ngộ độc và được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Lai Châu cho biết, trưa 20/6, tại lán nương của gia đình, ông Hàng A Páo (SN 1974, ở bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài) tổ chức nấu cơm phục vụ người cấy lúa. 21 người (ở hai bản Cư Nhà La và Lùng Thàng) đã cùng ăn trưa.

ngodoc.jpeg
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Theo ông Hàng A Páo, bữa cơm gồm có 7 món, trong đó có món canh nấm được nấu từ nấm mọc hoang dại ở vườn ruộng của gia đình. Do thấy nấm lạ, trong bữa cơm, 7 người không ăn món canh này nên không có triệu chứng ngộ độc.

Đến khoảng 14h cùng ngày, anh Hàng A Minh (SN 1998, bản Cư Nhà La) xuất hiện triệu chứng ngộ độc như đau đầu, buồn nôn và nôn ra thức ăn, đi ngoài 2-3 lần/giờ phân lỏng.

Đến 22h cùng ngày, lần lượt có thêm 13 người xuất hiện triệu chứng ngộ độc, được người nhà, lực lượng y tế địa phương đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Sùng Phài và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Bữa cơm có 15 người ăn món canh nấm thì 14 người có triệu chứng ngộ độc, trong đó có 7 người tại bản Cư Nhà La và 7 người ở bản Lùng Thàng.

Thông tin từ các cơ sở y tế địa phương cho biết, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân và chẩn đoán ban đầu, nhân viên y tế đã thực hiện phác đồ điều trị dành cho bệnh nhân ngộ độc thực phẩm như: truyền kháng sinh, bù nước điện giải bằng truyền dịch... Đến nay, tình hình sức khỏe các bệnh nhân đã cơ bản ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

Cơ quan chức năng địa phương đã lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: 14 người phải đi cấp cứu sau khi ăn cơm trưa