Đời sống

Lai Châu: Mưa lớn tại Than Uyên làm 7 người thương vong

Mai Đỉnh 06/08/2023 - 15:34

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Than Uyên, thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất gây ra từ ngày 4-6/8 đã gây ra lũ lớn, sạt lở đất, đá và làm thiệt hại đến tính mạng, công trình cơ sở hạ tầng và tài sản của nhân dân.

Theo đó, địa phương ghi nhận có 7 người thương vong. Trong đó 4 người chết, 3 người bị thương. (xã Tà Mung và xã Khoen On: 4 người người chết; bản Chế Hạng và bản Mùi 1: 3 người bị thương).

Đặc biệt, tại khu vực giáp ranh giữa xã Mường Kim và xã Hố Bốn bị sạt khiến 8 người bị mắc kẹt ở giữa hai điểm sạt. Hiện 8 công dân đã được di chuyển an toàn về xã Hố Bốn của huyện Mù Cang Chải.

lai-chau1(1).jpg
Mưa lũ khiến 4 người bị chết, 3 người bị thương ở huyện Than Uyên. Ảnh: TTXVN phát

Mưa lớn trên địa bàn cũng làm thiệt hại về nhà và tài sản của 25 hộ dân tại các xã Mường Cang, Khoen On, Mường Kim, Tà Hừa và Tà Mung. Đất, đá vùi lấp và nước lũ cuốn trôi hàng trăm hécta lúa và hoa màu của nhân dân. Ngoài ra, tại địa phương ghi nhận thiệt hại lớn về giao thông, công trình thủy lợi và các công công trình công cộng khác, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Than Uyên, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Than Uyên đã trực tiếp huy động lực lượng xuống cơ sở, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị thi công trú đóng trên địa bàn tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, tiến hành kiểm tra, thống kê rà soát nhanh tình hình thiệt hại trên địa bàn xã, thị trấn để cập nhật và báo cáo theo quy định.

Về nhà ở tổ chức huy động dân quân và nhân dân giúp vận chuyển đồ của các hộ dân có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Đến thời điểm hiện tại: 3 hộ dân bản Mường 2 đã được di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Các hộ dân còn lại đang tiếp tục được theo dõi, tuyên truyền, vận động di chuyển khi có tình huống xấu xảy ra.

Đối với các diện tích sản xuất bị thiệt hại, huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn thống kê các diện tích nông nghiệp, thủy sản bị thiệt hại, UBND các xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục các diện tích bị sạt lở vùi lấp, tập trung chăm sóc các diện tích không bị ảnh hưởng do sạt lở.

Để khắc phục các tuyến đường và đảm bảo giao thông thông suốt, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị thi công, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND các xã khắc phục tạm một số tuyến đường để người dân có thể di chuyển, lên phương án khắc phục đảm bảo giao thông đi lại trong thời gian sớm nhất, hiện một số tuyến đã khắc phục đảm bảo giao thông đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Mưa lớn tại Than Uyên làm 7 người thương vong