An ninh trật tự

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khánh Ngọc 03/10/2023 - 17:57

Ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Thắm (44 tuổi, ngụ KP Bàu Sậy, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An; tạm trú tại ấp Giồng Lớn A, xã Đại An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2004, Thắm hành nghề mua bán cá lóc tại tỉnh Long An. Đến năm 2019, Thắm cùng gia đình chuyển về huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh sinh sống và tiếp tục thu mua cá lóc.

a1(1).jpg
Cơ quan công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Thắm.

Từ đầu năm 2021 đến tháng 10/2022, do làm ăn thua lỗ, Thắm nợ tiền mua cá của nhiều người trên địa bàn huyện Trà Cú trên 3,8 tỷ đồng và không còn khả năng chi trả.

Để có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ, từ ngày 7 đến ngày 13/11/2022, Thắm liên tục mua cá của 1 bị hại với tổng số lượng 27.209 kg trị giá trên 1,1 tỷ đồng và hứa hẹn sau 4 ngày sẽ trả đủ số tiền nên bị hại tin tưởng, đồng ý bán cá cho Thắm.

Sau khi bán cá thu được tiền, Thắm không trả tiền cho bị hại mà dùng số tiền trên vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân. Khi đến hạn trả tiền thì Thắm nói dối là mua bán thua lỗ, thất thoát không còn tiền trả.

Biết đã bị lừa nên bị hại đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh để tố giác.

Vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản