An ninh trật tự

Bắt đối tượng giả làm “sugar daddy” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khánh Ngọc 15/12/2023 - 17:33

Ngày 15/12, Công an quận Ninh Kiều ( TP Cần Thơ) cho biết, vừa bắt quả tang đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả làm “sugar daddy”.

Để có tiền trả nợ, Lê Thanh Thuận (SN 1998, ĐKTT tại 190/8 đường 30 Tháng 4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào mục “hẹn hò” của mạng xã hội facebook.

1(1).jpg
Đối tượng Lê Thanh Thuận

Tại đây, Thuận đưa ra thông tin mình là người giới thiệu cho ai có nhu cầu tìm “bạn trai” là "sugar daddy" thì tương tác với Thuận.

Khi có người tương tác, Thuận sẽ trao đổi, nhắn tin hẹn cho “sugar baby”, hẹn "sugar baby" gặp "sugar daddy" (Thuận sẽ đóng giả) ở trước Chi nhánh Ngân hàng MB Bank trên đường 3 Tháng 2, (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều), rồi Thuận kêu “sugar baby” chạy xe mô tô đến điểm hẹn để đón.

2(2).jpg
3(2).jpg
Tang vật mà Lê Thanh Thuận chiếm đoạt của các "sugar baby".

Khi “sugar baby” đến điểm hẹn thì Thuận đóng giả là “sugar daddy” đến tiếp cận, giới thiệu là nhân viên ngân hàng MB Bank rồi nói với “sugar baby” cần đến trụ sở Ngân hàng MB Bank tại số 77 Võ Văn Tần (phường Tân An, quận Ninh Kiều) để lấy đồ nên nhờ chở đi giúp. Khi tới địa điểm cần đến, Thuận vờ mượn xe chạy vào ngân hàng rồi lấy xe chạy mất.

Với thủ đoạn nêu trên, từ ngày 28/11/2023 đến ngày 11/12/2023, Lê Thanh Thuận đã thực hiện trót lọt 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại địa bàn quận Ninh Kiều (5 vụ) và quận Cái Răng (1 vụ), chiếm đoạt được 6 xe mô tô.

Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác của người bị hại, Công an phường Tân An đã tiến hành xác minh, truy xét. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ ngày 12/12/2023, khi Thuận tiếp tục thực hiện 1 vụ lừa đảo mới thì bị bắt quả tang.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều tiếp tục điều tra làm rõ.

Ai là bị hại của đối tượng Thuận hoặc người có liên quan đến vụ việc trên thì đến Công an quận Ninh Kiều để được hướng dẫn, phối hợp xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng giả làm “sugar daddy” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản