Dùng dao đâm vào cổ tài xế để cướp xe Fotuner

Từ Huy| 20/04/2017 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Thái Nguyên vừa mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo trong vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra tại huyện Định Hóa.

3 bị cáo được đưa ra xét xử là Nguyễn Quang Tuân (sinh năm 1995), trú tại xóm Văn Lương 1, xã Trung Lương; Mai Thanh Điệp (sinh năm 1995), trú tại Làng Hà, xã Trung Hội (Định Hoá); Nguyễn Duy Trường, sinh năm 1996, trú tại xóm Nà Kiếm, xã Nghĩa Tá (Chợ Đồn, Bắc Kạn).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Nguyên, khoảng 19h ngày 19/10/2016, sau khi ăn uống tại nhà Tuân, ba tên đã bàn nhau đi cướp xe ô tô để lấy tiền chia nhau. Theo sự phân công, Trường là người gọi điện thoại điều lái xe đến khu vực đã hẹn và dùng dao đâm lái xe, Tuân và Điệp ngồi phục ở 2 bên vệ đường hỗ trợ khi cần thiết.

Dùng dao đâm vào cổ tài xế để cướp xe Fotuner

Các bị cáo Tuân, Điệp, Trường (từ trái qua) khi bị bắt

Sau khi bàn bạc xong, chúng gọi điện cho anh Lê Xuân Bình, sinh năm 1985, trú tại xóm Trung Kiên, xã Trung Hội, huyện Định Hóa lái xe ô tô Fotuner BKS 20A-160.45 đến địa điểm Trường hẹn để đón khách.

Khi anh Bình lái xe ô tô đến khu vực dốc Danh, thuộc xóm Tân Vinh, xã Trung Lương thì Nguyễn Duy Trường lên xe, ngồi ở ghế phụ cạnh anh Bình và dùng dao đâm trúng cổ anh Bình. Bị anh Bình chống trả chạy thoát và tri hô nên Trường, Tuấn và Điệp không giết được anh Bình và không cướp được xe ô tô. Anh Bình được cấp cứu kịp thời nên thoát chết, tổn hại đến 7% sức khoẻ.

Tại phiên tòa ngày 19/4, HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên bị cáo Nguyễn Quang Tuân 25 năm tù giam; Nguyễn Duy Trường 24 năm tù giam và Mai Thành Điệp 15 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho người bị hại theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm vào cổ tài xế để cướp xe Fotuner