Tin địa phương

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Diệu Ly 10/05/2024 - 13:34

Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được kết quả ấn tượng trong Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023, với vị trí thứ 6, tăng 0,37 điểm so với năm 2022. Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của tỉnh trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư.

Kết quả PCI 2023 đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của Bà Rịa - Vũng Tàu so với năm 2022, khi tỉnh tăng 0,37 điểm. Thành tích này là kết quả của nhiều yếu tố, bao gồm:

h-2.jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nằm trong top 10 PCI hàng năm.

Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu vị trí chiến lược nằm ở vùng Đông Nam Bộ, kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm trong cả nước và khu vực. Tỉnh có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, với sân bay quốc tế Long Thành, cảng biển Vũng Tàu, hệ thống đường cao tốc, quốc lộ...

Ngoài ra, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên.

Bên cạnh đó, tỉnh còn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý Nhà nước, tạo môi trường đầu tư minh bạch, hiệu quả.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

h-1.jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được kết quả ấn tượng trong Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023, với vị trí thứ 6, tăng 0,37 điểm so với năm 2022.

Với những kết quả đạt được, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao vị thế trong bảng xếp hạng PCI trong những năm tới. Tỉnh sẽ tập trung vào một số giải pháp chính, bao gồm:

Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý Nhà nước, tạo môi trường đầu tư minh bạch, hiệu quả.

Tỉnh sẽ chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Kết quả PCI 2023 một lần nữa khẳng định Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với môi trường kinh doanh thuận lợi, chính sách ưu đãi hấp dẫn và nguồn nhân lực chất lượng cao, Bà Rịa - Vũng Tàu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư