Tòa tuyên án

Tử hình người chồng đầu độc vợ và 3 con ruột

Dương Vương 09/05/2024 - 19:10

Ngày 9/5, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Hồ Xuân Hải (53 tuổi) mức án tử hình về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Hải và vợ có 3 người con. Vợ chồng Hải đầu tư trang trại nuôi heo tại xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, nhưng làm ăn thua lỗ, nợ nhiều, không có khả năng chi trả.

Trong cơn túng quẫn, Hải lên mạng tìm hiểu cách đầu độc cả gia đình.

Ngày 22/8/2023, Hải đặt mua bình khí CO2 40 lít, đưa về căn nhà vắng chủ cất, rồi mua thêm dây ống nước bằng nhựa và tham khảo cách sử dụng.

Tối cùng ngày, khi vợ và các con đi ngủ, Hải ra phòng khách ngồi uống rượu, tiếp tục tìm hiểu cách gây án bằng khí CO2.

bicaohai.jpeg
Bị cáo Hải tại phiên tòa.

Khoảng 2 giờ ngày 23/8/2023, Hải đưa bình CO2 tới gần cửa sổ phòng nơi vợ và các con đang ngủ, xả khí CO2 vào bên trong qua dây ống. Sau đó, Hải đóng van, đưa bình CO2 về chỗ cũ rồi vào phòng đóng cửa ngủ cùng vợ con. Tới trưa, người dân phát hiện vợ và con của Hải đã tử vong. Còn Hải được đưa đi cấp cứu, qua cơn nguy kịch.

Tại phiên tòa, theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp tước đi tính mạng của nhiều người, gây tâm lý hoang mang, tạo bất ổn lớn trong dư luận xã hội, gây ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái nhưng vẫn thực hiện, có ý thức xem thường pháp luật.

Do đó, HĐXX đánh giá, việc cải tạo giáo dục bị cáo không còn tác dụng, cần thiết phải loại bỏ bị cáo khỏi xã hội và tuyên án mức án tử hình đối với bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình người chồng đầu độc vợ và 3 con ruột