Tòa tuyên án

Đối tượng cướp của, giết người, hiếp dâm lĩnh án tử hình

Trần An 22/03/2024 - 16:26

Ngày 22/3, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Văn Đấu (sinh năm 1985, thường trú xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm”.

Theo cáo trạng, trưa ngày 29/4/2023, chị N.H.Q (ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đến nhà bà B.T.T ở ấp Rạch Lùm B, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời gửi thiệp mời dự đám cưới. Lúc này Trương Văn Đấu đang có mặt tại nhà bà T, phát hiện trên người của chị Q. có đeo nhiều trang sức bằng vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị Q.

Sau khi gửi thiệp mời bà T. xong, chị Q. ra về để tiếp tục đi mời thiệp những người thân quen khác thì Đấu đi theo Q. nói chuyện. Khi cả hai đi đến đoạn vắng, Đấu vòng ra phía sau dùng tay siết cổ chị Q. đến bất tỉnh.

picsart_24-03-22_15-28-00-605.jpg
Bị cáo Trương Văn Đấu tại phiên tòa.

Sau đó, Đấu gom vật dụng và bế chị Q vào bên trong khu vườn tạp (cách đường khoảng 34m) rồi gỡ lấy nữ trang của chị Q. Lúc này, phát hiện chị Q. còn thở, Đấu tiếp tục dùng hai tay bóp cổ chị Q. Xác định chị Q đã tắt thở, Đấu bình tĩnh thu gom hết nữ trang của chị Q. và quan hệ tình dục với tử thi trước khi rời khỏi hiện trường.

Số nữ trang chiếm đoạt được, Đấu mang 1 chiếc nhẫn đến tiệm vàng K.T (thị trấn Sông Đốc) bán được 4 triệu đồng; còn lại 1 bộ vòng xi men (21 chiếc) và 1 chiếc kiềng đeo cổ, Đấu mang về đưa cho N.T.N (người sống chung như vợ chồng với Đấu).

Bất ngờ được tặng trang sức, N. gặng hỏi về nguồn gốc thì Đấu thú nhận sự việc. N. từ chối nhận vàng và động viên Đấu ra đầu thú. Theo chỉ dẫn của Đấu, N. gọi điện báo cho gia đình nạn nhân nơi giấu xác, đồng thời trình báo công an.

Kết luận giám định tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân N.H.Q là do ngạt cơ học. Giám định AND của Viện Pháp y Quốc gia, kết luận ADN nam giới thu từ mẫu dịch âm đạo của nạn nhân N.H.Q trùng khớp hoàn toàn với ADN của Trương Văn Đấu. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự, kết luận tổng giá trị tài sản (vàng) mà Trương Văn Đấu chiếm đoạt của N.H.Q là hơn 66,2 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Trương Văn Đấu đã thành khẩn khai báo và bày tỏ sự ăn năn trước hành vi của mình. Kết thúc phiên tòa, căn cứ các tình tiết và lời khai của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Văn Đấu mức án tử hình về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng cướp của, giết người, hiếp dâm lĩnh án tử hình