Đời sống

Ném đá xuống cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn

Diệu Ly 10/05/2024 - 13:38

Ngày 10/5, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lí tình trạng mất an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc qua địa bàn.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều tài xế, khi lưu thông qua tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, họ liên tục bị ném đá từ trên các cầu vượt xuống. Hành vi nguy hiểm này đã khiến nhiều xe bị nứt kính, thậm chí là vỡ kính, gây nguy hiểm cho người lái và hành khách.

v-1.jpg
Kính ô tô bị ném đá khi lưu thông trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giấy. (Ảnh: NDCC)

Việc bị ném đá khi đang di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc là vô cùng nguy hiểm. Khi kính xe bị vỡ, tài xế có thể bị giật mình, hoảng loạn, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông cao. Ngoài ra, những mảnh vỡ kính xe còn có thể gây sát thương cho người lái và hành khách.

Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu các địa phương có 2 tuyến cao tốc đi qua là Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật giúp người dân hiểu rõ các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi ném đá, sỏi (hoặc các vật thể khác) xuống các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc.

v-3.jpg
UBND tỉnh Bình Thuận kêu gọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không có hành vi ném đá, sỏi (hoặc các vật thể khác) xuống đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là vào ban đêm trên các cầu vượt băng qua cao tốc nhằm phát hiện, xử lý nghiêm tỉnh trạng thanh thiếu niên tụ tập trên các cầu vượt ngang ném đá, sỏi (hoặc các vật thể khác) xuống các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long tiếp tục đầu tư, lắp đặt bổ sung lưới chắn đã rơi hai bên cầu vượt cao tốc các nút giao để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc.

UBND tỉnh Bình Thuận kêu gọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không có hành vi ném đá, sỏi (hoặc các vật thể khác) xuống đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân và người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ném đá xuống cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn