Tòa tuyên án

Giết người để cướp điện thoại lãnh 15 năm tù

Minh Đức 06/05/2024 - 11:32

Ngày 6/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người" và "Cướp tài sản” đối với bị cáo Quách Hoài Thương (SN 1992, tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo cáo trạng, ngày 12/9/2022, Quách Hoài Thương lên mạng xã hội nhìn thấy cửa hàng T.V.H rao bán điện thoại cũ giá 31 triệu đồng.

Do tức giận chủ cửa hàng là bà H. từng mua điện thoại của Thương với giá rẻ nhưng bán lại giá cao nên bị cáo nảy sinh ý định cướp tài sản.

hoai_thuong.jpg
Bị cáo Quách Hoài Thương tại tòa

Cùng ngày, Thương điều khiển mô tô tới cửa hàng của bà H, kêu bị hại đưa 2 điện thoại có giá trị cao cho Thương xem để mua. Sau đó, Thương nói không đủ tiền mặt nên đi ra ngoài rút tiền. Tuy nhiên, Thương không đi rút tiền mà mua 2 cao dao và bao tay bỏ vào áo khoác rồi quay lại cửa hàng điện thoại.

Khi bà H. đưa 2 điện thoại cho Thương xem thì bị cáo đưa cho bà H. thẻ ngân hàng để thanh toán. Lợi dụng bà H. quay lưng nên Thương cầm dao tấn công. Bà H. giằng co và tri hô để người dân hỗ trợ bắt Thương giao công an.

Tại tòa, bị cáo Quách Hoài Thương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Đồng thời, trước đó bị cáo Thương đã nhờ gia đình thăm hỏi và bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

Phía bị hại yêu cầu Thương bồi thường thiệt hại tổng cộng 950 triệu đồng (đã trả 20 triệu đồng) gồm viện phí, mất thu nhập trong thời gian làm việc, tiền tổn thất tinh thần…

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình Thương bồi thường thêm 20 triệu đồng cho bị hại.

HĐXX nhận định, hành vi của Quách Hoài Thương không những xâm phạm đến tài sản, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, do đó cần xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Quách Hoài Thương 12 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là 15 năm tù.

Đồng thời, buộc bị cáo Thương phải bồi thường cho bị hại H. số tiền 104 triệu đồng (chưa trừ 40 triệu đã bồi thường trước đó).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người để cướp điện thoại lãnh 15 năm tù