Du khách Trung Quốc dùng thẻ ngân hàng giả, chiếm đoạt gần 400 triệu đồng

Trung Hiếu| 22/06/2018 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn mua điện thoại di động có giá trị cao rồi dùng thẻ ngân hàng giả thanh toán, nhóm Lu Lei đã chiếm đoạt gần 400 triệu đồng.

Ngày 22/6, TAND TP.HCM xét xử Lu Lei (31 tuổi) và Zhang Qiyu (23 tuổi, đều mang quốc tịch Trung Quốc) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, khoảng 19h ngày 18/6/2017, Lu Lei và Zhang Qiyu đến một cửa hàng điện thoại tại quận 3, TP.HCM mua 2 điện thoại đi động trị giá gần 50 triệu đồng. Sau đó, Lu Lei dùng thẻ Master Card thanh toán.

Nghi ngờ đây là thẻ giả, nhân viên yêu cầu Lu Lei xuất trình passport để đối chiếu nhưng Lu Lei không xuất trình được nên cửa hàng hẹn Lu Lei đem giấy tờ tùy thân đến và nhận điện thoại vào ngày hôm sau.

Du khách Trung Quốc dùng thẻ ngân hàng giả, chiếm đoạt gần 400 triệu đồng

Lu Lei và Zhang Qiyu tại phiên tòa.

Sáng ngày 19/6/2017, Lu Lei quay lại cửa hàng điện thoại thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Qua kiểm tra, thu giữ của Lu Lei 4 thẻ ngân hàng, trong đó có 1 thẻ là giả.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Lu Lei tại quận 1, TP.HCM, lực lượng chức năng thu giữ thêm 32 thẻ ngân hàng, trong đó, có 3 thẻ là giả, các thẻ còn lại không xác định được thông tin.

Sau khi bị bắt, Lu Lei khai, ngày 5/5/2017, Lu Lei nhập cảnh vào Việt Nam và quen biết với Wang Ling Min và Zhang Qiyu. Cuối tháng 5/2017, cả nhóm vào TP.HCM chơi và thuê phòng ở một căn hộ tại quận 1. Khi sống chung, Lu Lei biết Wang Ling Min và Zhang Qiyu sử dụng thẻ ngân hàng giả để mua hàng.

Vì hết tiền tiêu, Lu Lei đồng ý dùng thẻ ngân hàng giả để đi mua điện thoại di động, đổi lại Wang Ling Min và Zhang Qiyu bao ăn ở. Sau mỗi lần mua hàng, Lu Lei phải trả lại điện thoại mua được cùng thẻ ngân hàng giả cho Wang Ling Min và Zhang Qiyu.

Sau khi Lu Lei bị bắt, Wang Ling Min và Zhang Qiyu đã bỏ trốn. Ngày 23/7/2017, Zhang Qiyu bị bắt giữ khi đang làm thủ tục xuất cảnh ở sân bay Nội Bài.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 5 đến tháng 6/2017, Nhóm Lu Lei đã thực hiện 24 giao dịch thành công, chiếm đoạt gần 370 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Zhang Qiyu cho rằng mình không sử dụng mạng internet để chiếm đoạt tài sản và mức án do VKS đề nghị từ 3- 4 năm tù là quá cao.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Lu Lei và Zhang Qiyu cùng mức án 4 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách Trung Quốc dùng thẻ ngân hàng giả, chiếm đoạt gần 400 triệu đồng