Indonesia bắt giữ 6 đối tượng định tấn công Singapore

TG| 05/08/2016 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Indonesia vừa bắt giữ 6 đối tượng với cáo buộc âm mưu tấn công Vịnh Marina của Singapore bằng rocket từ đảo Batam của Indonesia.

Cảnh sát trưởng tỉnh Batam, ông Bou Rafli Amar cho biết, các đối tượng trên tuổi từ 19-46, đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố Indonesia bắt giữ ở nhiều địa điểm tại Batam. Nhóm này được cho là có liên hệ với Bahrun Naim, kẻ chủ mưu của loạt vụ tấn công ở Jakarta hồi đầu năm 2016.

Indonesia bắt giữ 6 đối tượng định tấn công Singapore

Vịnh Marina. Ảnh: MCI

Theo ông Amar, các đối tượng trên thực sự lên kế hoạch cho vụ tấn công, song kế hoạch đã thất bại. Tuy nhiên, ông không biết thời điểm các đối tượng dự kiến thực hiện tấn công.

Bộ Nội vụ Singapore ngày 5/8 cho biết, Cảnh sát và các cơ quan chức năng đã được tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trên cả nước và các khu vực biên giới sau khi nhận được thông báo từ nhà chức trách Indonesia về việc bắt giữ 6 phần tử đã lên kế hoạch tấn công Vịnh Marina bằng rocket.

Thông báo của Bộ Nội vụ Singapore nêu rõ “các cơ quan an ninh Singapore đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Indonesia sau khi phát hiện âm mưa tấn công khủng bố, để theo dõi các hoạt động của nhóm này cũng như bắt giữ những tên có liên quan”. Phía Singapore cũng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của các nhà chức trách Indonesia, cũng như hành động bắt giữ các phần tử trên. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia bắt giữ 6 đối tượng định tấn công Singapore