Thể thao

Indonesia hội tụ dàn sao "khủng" để tiếp đón ĐT Việt Nam

Minh Anh 06/03/2024 - 22:44

Dù không sở hữu nhiều thành tích nổi bật, nhưng ĐT Indonesia khiến các đối thủ phải dè chừng vì lối chơi pressing tầm cao. Trở lại vòng loại World Cup 2026, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đang có lực lượng mạnh nhất, đạt đỉnh cao phong độ và họ quyết tâm sẽ chiến thắng ĐT Việt Nam.

Lối đá pressing tầm cao của HLV Shin Tae-yong khiến mọi vị trí trong đội hình đều có thể trở thành điểm nổ ghi bàn. Chính vì thế, dàn cầu thủ có chiều cao tốt, khả năng kiến tạo giỏi là một trong những thế mạnh của ĐT Indonesia.

tien-dao2.jpg
Hokky Caraka đã được trao rất nhiều cơ hội ở ĐT Indonesia.

HLV Shin Tae-yong đang có trong tay những tiền đạo chất lượng. Đây chắc chắn là những cái tên có thể sẽ làm khó những "trụ cột" của ĐT Việt Nam ở hàng phòng ngự.

Rafael Struick đang được coi là tiền đạo cắm tốt nhất của ĐT Indonesia vào thời điểm hiện tại. Chân sút sinh năm 2003 sinh ra và lớn lên tại Hà Lan và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ khá nổi tiếng là ADO Den Haag. Struick được đánh giá cao ở thể hình lý tưởng, có khả năng chơi độc lập tốt cũng như sẵn sàng trở thành điểm đến của các pha không chiến.

Tiếp theo là cầu thủ Hokky Caraka mới sinh năm 2004. Không sở hữu thể hình cao lớn như các tiền đạo ngoại nhưng chân sút mới chỉ 19 tuổi này có khả năng chọn vị trí rất thông minh cùng việc có thể dứt điểm tương đối đa dạng bằng cả 2 chân.

tien-dao.jpg
Shayne Pattynama vẫn có khả năng ra sân ở trận gặp ĐT Việt Nam (Ảnh: Reuters)

Ở Asian Cup 2023, Hokky Caraka đã được tung ở hơn 20 phút cuối trận gặp ĐT Việt Nam. Sao mai của Indonesia đã có nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn, nhưng không thể có cho riêng mình 1 bàn thắng.

Không phải 1 tiền đạo, nhưng Marselino Ferdinan luôn là ngòi nổ rất nguy hiểm bên phía ĐT Indonesia. Khả năng hoạt động rộng, sẵn sàng xâm nhập vòng cấm khiến tiền vệ sinh năm 2004 trở thành cái tên khiến mọi đối thủ của Indonesia cần phải dè chừng.

Đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ, Marselino Ferdinan có nhiều tiềm năng để trở thành tiền vệ trung tâm xuất sắc hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

indo-08213003.jpg
Indonesia đang sở hữu những tiền đạo chất lượng có thể gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Cùng với đó là những khả quan trong chấn thương Shayne Pattynama cũng sẽ khiến ĐT Indonesia như được "mọc thêm cánh". Theo những tiết lộ mới nhất từ trợ lý của HLV Shin Tae Yong: "Tình trạng chấn thương của Shayne vẫn đang được theo dõi. Shayne cho biết, cậu ấy đúng là gặp một chấn thương nhẹ, nhưng cầu thủ này vẫn đang xem xét tình hình xem có thể ra sân hay không. Chúng tôi vẫn đang liên lạc với cậu ấy. Hy vọng Shayne sẽ kịp bình phục để góp mặt ở 2 trận gặp ĐT Việt Nam".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia hội tụ dàn sao "khủng" để tiếp đón ĐT Việt Nam