Thể thao

HLV Troussier bắt đầu quá trình "lọc quân" tại ĐT Việt Nam

Minh Anh 02/03/2024 - 08:00

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12/3 tới đây để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026. Vì chấn thương, HLV Troussier buộc phải gạch tên 2 cầu thủ trước ngày hội quân.

Ngày 1/3, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và HLV Philippe Troussier đã có cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong năm 2024.

dsdsd.jpg
HLV Troussier gọi 60 cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia.

Cuộc họp đã tập trung thảo luận kế hoạch hoạt động trong năm 2024 do HLV Troussier đề xuất, đồng thời thống nhất các giải pháp nhằm giúp hai đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào các giải đấu.

Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ gọi khoảng 60 cầu thủ của hai đội tuyển được triệu tập trong đợt tập trung vào tháng 3 này.

Đánh giá từ quá trình tập luyện, những cầu thủ có phong độ cao nhất sẽ được lựa chọn vào đội hình cho chuyến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 21/3.

Đối với hai trận đấu gặp Indonesia trong kỳ FIFA Day tháng 3 tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026, dự kiến ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3 tại Hà Nội.

HLV Troussier cùng ban huấn luyện đã đưa ra đánh giá về phong độ cũng như tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Do đó, vì chưa đáp ứng được yếu tố sức khỏe nên 2 cầu thủ đã bị gạch tên.

Vị cầm quân người Pháp đã trực tiếp gặp gỡ các các cầu thủ đang điều trị chấn thương, đặc biệt là trường hợp chấn thương kéo dài như Đoàn Văn Hậu để nắm bắt tình hình, hay như trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa đảm bảo sự hồi phục để lên tập trung. Như vậy, 2 cầu thủ này sẽ vắng mặt ở đợt hội quân tới đây của ĐT Việt Nam.

hinh-anh-24-01-2024-luc-10.19.jpeg
Quế Ngọc Hải tái phát chấn thương sau Asian Cup.

Kể từ khi gặp chấn thương viêm điểm bám gân gót chân, Đoàn Văn Hậu đã liên tiếp bỏ lỡ cơ hội đồng hành cùng ĐT Việt Nam ở các giải đấu quan trọng, kể từ tháng 9/2023 đến nay. Hậu vệ của CAHN mới đây đã bay sang Singapore tái khám.

Trường hợp của Quế Ngọc Hải cũng chấn thương ngay trước thềm Asian Cup 2023 và vắng mặt ở giải đấu trên đất Qatar. Ở vòng 9 V-League vừa qua, trung vệ của ĐT Việt Nam được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ở 20 phút cuối trận Bình Dương vs Quảng Nam. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải lại tái phát chấn thương và sẽ mất thêm thời gian để hoàn toàn bình phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier bắt đầu quá trình "lọc quân" tại ĐT Việt Nam