Thể thao

Kịch bản gay cấn đưa ĐT Việt Nam vòng 1/8 eAsian Cup

Minh Anh 03/02/2024 - 11:01

ĐT Việt Nam đã giành được 3 điểm sau 2 lượt đấu với Nhật Bản và 'lách cửa hẹp' vào vòng 1/8 eAsian Cup 2024.

Năm nay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lần đầu tiên tổ chức giải đấu số 1 châu Á về bộ môn esports game bóng đá ảo (efootball) với tên gọi eAsian Cup 2024.

Giải đấu là phiên bản mô phỏng tương tự Asian Cup 2024 thực tế, với 20 đội tuyển (4 đội bóng không góp mặt) tham dự cùng các bảng đấu được sắp xếp giống với bóng đá 11 người. Đội tuyển efootball Việt Nam cũng nằm ở bảng D với Nhật Bản và Indonesia.

bao-ao.jpg
ĐT Việt Nam giành 3 điểm ở vòng bảng eAsian Cup 2024 (Ảnh: VFF)

Ở trận ra quân hôm 1/2, ĐT Việt Nam đã giành được 3 điểm sau 2 lượt đấu với Nhật Bản (thua 0-1 ở trận 1 và thắng 1-0 ở trận 2 ). Đây là nỗ lực rất đáng khen của các VĐV Việt Nam, bởi cũng giống như ngoài đời thực, efootball Nhật Bản sở hữu chỉ số vượt trội so với Việt Nam.

Trận tiếp theo diễn ra lúc 21h, đội tuyển eFootball Việt Nam gặp đội tuyển eFootball Indonesia. Sau khi thua ở lượt đi 0-5, đội tuyển eFootball Việt Nam lấy lại bình tĩnh và thi đấu tốt hơn tại lượt về, nhưng vẫn không thể có điểm trước Indonesia khi để thua 0-1.

Kết quả này khiến ĐT Việt Nam phải chờ đợi các bảng đấu khác mới biết được có giành vé đi tiếp hay không. Mới đây, tin vui đã đến khi ĐT Việt Nam đã "lách khe cửa hẹp" để góp mặt vào vòng 1/8 eAsian Cup 2024.

Được biết, do có 4 bảng đấu A, B, C, D chỉ có 3 đội, nên thành tích đội thứ ba của hai bảng E, F sẽ không được tính với đội xếp cuối để đảm bảo tính công bằng.

Ở bảng F, đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp của ĐT Việt Nam là Oman chỉ có được 1 trận thua, 1 trận hoà trước Thái Lan. Trừ đi 2 trận thắng trước Kyrgyzstan, Oman chỉ có được 1 điểm.

Không những vậy ở bảng C có 3 đội, Hong Kong vừa bất ngờ rút lui giúp Iran và UAE nghiễm nhiên đi tiếp. Do đó, ĐT Việt Nam chắc suất trong nhóm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để vượt qua vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịch bản gay cấn đưa ĐT Việt Nam vòng 1/8 eAsian Cup