Thể thao

ĐT Thái Lan quyết tâm làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á

Minh Anh 30/01/2024 - 07:23

Thái Lan hiện là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tại Asian Cup 2023. Ngày 30/1, Voi chiến sẽ bước vào trận đấu quan trọng ở vòng 1/8 với Uzbekistan. Thầy trò HLV Masatada Ishii tập rất kỹ đá penalty và quyết tâm giành quyền vào vòng tứ kết.

18h30 ngày 30/1, ĐT Thái Lan sẽ bước vào trận đấu ở vòng knock out gặp đối thủ Uzbekistan. Hiện tại, họ là đội Đông Nam Á duy nhất còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong bởi Indonesia đã bị loại ở trận đấu sớm.

Thái Lan tiến vào vòng 16 đội với tư cách là nhì bảng F, có được thành tích bất bại với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong khi đó, đối thủ của họ là Uzbekistan cũng chỉ đứng thứ 2 bảng B với phong độ không quá ấn tượng. Vì thế Thái Lan được cho là có cơ hội tạo bất ngờ.

phong-do3.jpg
Thái Lan hiện là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tại Asian Cup 2023.

Bên cạnh đó, phong độ ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng đang giúp cho tinh thần của tập thể "Voi chiến" lên cao. Mới đây, Madam Pang - trưởng đoàn ĐT Thái Lan ở Asian Cup đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị của đội tuyển xứ chùa vàng trước trận đấu cực kỳ quan trọng với Uzbekistan.

"Tôi có nhiều cơ hội trò chuyện với các cầu thủ cũng như HLV Ishii mỗi ngày. Hiện tại, không khí trong đội rất tuyệt vời. ĐT Thái Lan đã nghiên cứu đối thủ trước khi kết thúc vòng bảng để xem mình có cơ hội gặp ai.

Điều này giúp các cầu thủ tìm hiểu lối chơi, cả điểm mạnh và điểm yếu của Uzbekistan. Ngoài ra HLV Masatada Ishii cũng cho toàn đội tập đá luân lưu nữa.

Nhìn trên BXH FIFA, chúng tôi đứng sau Uzbekistan nhưng tôi cho rằng trong trận đấu này Uzbekistan mới là đội gặp nhiều áp lực hơn ĐT Thái Lan. Tất nhiên, đối với chúng tôi đó lại là một trận đấu rất khó khăn. Nhưng tôi tin rằng trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra, quan trọng là 3 trận vừa qua chúng tôi đã chứng minh được mình có thể chiến đấu với những đội mạnh hơn".

phong-do2.jpg
Madam Pang tiết lộ về sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan.

Chia sẻ với AFC, trung vệ Elias Dolah của Thái Lan cho biết: “Chúng tôi thực sự đã sẵn sàng, đặc biệt là trong trận đấu vừa qua, chúng tôi đã có thể thay đổi toàn bộ 11 người và vẫn giành được kết quả hòa. Tôi nghĩ toàn đội đã sẵn sàng vì tất cả chúng tôi đều đã có thời gian thi đấu và nghỉ ngơi".

“Đối với cá nhân tôi, tôi muốn ở lại Doha càng lâu càng tốt. Đây là một nơi tuyệt vời để trở thành một cầu thủ bóng đá, với bầu không khí và cơ sở vật chất tuyệt vời", anh nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Thái Lan quyết tâm làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á