Thể thao

ĐT Việt Nam vượt "bão chấn thương" trước vòng loại World Cup

Minh Anh 26/02/2024 - 09:34

Trước khi chính thức trở lại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nhận loạt thông tin đáng mừng về tình hình chấn thương của một số trụ cột.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt đi (21/3) và lượt về (26/3) gặp ĐT Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước thềm những ngày thi đấu chính thức, người hâm mộ có nhiều lo lắng về nhiều cầu thủ bị chấn thương.

van-lam.jpg
Văn Lâm trước đó đã lỡ hẹn VCK Asian Cup 2024 vì chấn thương.

Điển hình như thủ thành Đặng Văn Lâm bị đau khi bắt chính cho CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định ở trận gặp CLB Sông Lam Nghệ An tại vòng 9 V-League 2023/24. Hay như Tuấn Hải và Hùng Dũng đều bị đau cơ và phải nghỉ tập.

Tuy nhiên, ban huấn luyện vừa nắm được thông tin vui đến từ các CLB về tình hình chấn thương của cầu thủ.

Tại cuộc họp báo sau trận Bình Định thắng 2-1 Thép Xanh Nam Định ở vòng 10 diễn ra hôm qua (24/2), HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã tiết lộ về tình hình chuyển biến mới nhất về chấn thương của cậu học trò Đặng Văn Lâm.

"Về chấn thương của Văn Lâm, cậu ấy hiện đã có thể tập luyện trở lại. Hy vọng rằng Văn Lâm sẽ có thể trở lại từ vòng đấu tiếp theo (vòng 11 V-League 2023/24 - PV)", thuyền trưởng Bình Định cho biết.

dungx.jpg
Hùng Dũng không thể ra sân trong cuộc tiếp đón của CLB Hà Nội với TP.HCM trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trước đó, Phạm Tuấn Hải và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không ra sân thi đấu cuộc tiếp đón TP.HCM của CLB Hà Nội trên sân nhà Hàng Đẫy do đau cơ. Tuy nhiên, chấn thương cũng không nghiêm trọng và chỉ cần nghỉ ngơi, tập phục hồi trong vài ngày là có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Như vậy, việc Văn Lâm, Tuân Hải và Hùng Dũng đều có thể sớm trở lại thi đấu chắn chắc không chỉ là tin vui với Bình Định hay Hà Nội mà còn với ĐT Việt Nam, nhất là trong bối cảnh vòng loại World Cup 2026 đã cận kề ngày diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam vượt "bão chấn thương" trước vòng loại World Cup