Thể thao

ĐT Indonesia chuẩn bị lực lượng "khủng" để tiếp đón ĐT Việt Nam

Minh Anh 14/02/2024 - 08:42

ĐT Indonesia đang lên kế hoạch rất kỹ lưỡng về mặt lực lượng để chạm trán Việt Nam ở một chiến dịch cũng rất quan trọng khác là vòng loại 2 World Cup 2026.

Vào tháng 3 tới đây, ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ tiếp tục chạm trán ở vòng loại 2 World Cup 2026. Đây là trận đấu quan trọng để quyết định tấm vé đi tiếp của cả hai đội. Do vậy, ĐT Indonesia cũng đã chuẩn bị những kế hoạch rất kỹ lưỡng về mặt lực lượng.

Cụ thể, theo tờ Bola Times, HLV Shin Tae Yong nhiều khả năng sẽ triệu tập 15 tuyển thủ Indonesia thi đấu ở nước ngoài và nhập tịch để đối đầu với Việt Nam.

nhap-tich4.jpg
ĐT Indonesia chuẩn bị kế hoạch về mặt lực lượng để đối đầu với ĐT Việt Nam.

Nhưng nòng cốt vẫn là dàn cầu thủ đã tạo ấn tượng tại đấu trường Asian Cup 2023 vừa qua. Vì họ đã thi đấu với nhau trong một thời gian dài và cũng đã rất hiểu ý tứ triển khai bóng của đồng đội.

Cụ thể chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn giữ nguyên bộ khung gồm 10 cầu thủ đã góp sức rất lớn để đánh bại Việt Nam ở Asian Cup vừa qua , bao gồm: Elkan Baggott (Bristol Rovers - Anh), Jordi Amat (JDT - Malaysia), Asnawi Mangkualam (Port FC - Thái Lan), Sandy Walsh (KV Mechelen - Bỉ), Pratama Arhan (Suwon FC - Hàn Quốc), Shayne Pattynama (KAS Eupen - Bỉ), Justin Hubner (Wolves - Anh), Marselino Ferdinand (KMSK Deinze - Bỉ), Ivar Jenner (Jong Utrecht - Hà Lan) và Rafael Struick (ADO Den Haag - Hà Lan).

Bên cạnh đó, 5 cầu thủ chất lượng khác có thể sẽ được bổ sung lên thành phần đội tuyển là là Saddil Ramdani (Sabah FC - Malaysia), Jay Idzes (Venezia - Ý), Nathan Tjoe và Thom Haye (SC Heerenveen - Hà Lan) và Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard - Hà Lan). Trong đó, Jay Idzes, Nathan Tjoe, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen là những cầu thủ nhập tịch.

nhap-tich.jpg
Rất nhiều cầu thủ nhập tịch có thể sẽ được bổ sung lên thành phần đội tuyển.

Jay Idzes có thể ra sân gặp Việt Nam. Bởi lẽ, anh đã sớm hoàn thành thủ tục nhập tịch. Trong khi đó, ngôi sao tấn công người Hà Lan Nathan Tjoe chỉ còn tuyên thệ để trở thành công dân Indonesia và chuyển liên đoàn kịp tham gia 2 lượt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng tới.

Đối với Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, quá trình thủ tục vẫn đang gấp rút hoàn thiện để có thể sớm góp mặt trên ĐT Indonesia.

Theo lịch đấu, Indonesia và Việt Nam sẽ gặp nhau vào ngày 21/3 và 26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Indonesia chuẩn bị lực lượng "khủng" để tiếp đón ĐT Việt Nam