Thể thao

HLV Iraq tự tin về tấm vé tham dự VCK World Cup 2026

Minh Anh 18/11/2023 - 07:49

HLV Jesus Casas rất tự tin với việc giành tấm vé dự VCK World Cup 2026 của ĐT Iraq. Với kinh nghiệm từng làm trợ lý cho Luis Enrique ở ĐT Tây Ban Nha trong vòng 4 năm, chiến lược gia này khẳng định vượt qua các vòng loại là không hề khó.

Liên đoàn bóng đá Iraq đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho chiến dịch chinh phục World Cup 2026. Khi giải đấu mở rộng số đội tham dự lên 48 và châu Á có tới 8,5 suất góp mặt chính là cơ hội lớn cho những đội tuyển như Iraq.

Việc bổ nhiệm ông Jesus Casas làm HLV trưởng của ĐTQG Iraq cũng là một trong những đầu tư "khủng" của bóng đá nước này.

hinh-anh-18-11-2023-luc-07.43.jpeg
HLV Jesus Casas từng làm trợ lý ở ĐT Tây Ban Nha.

HLV Jesus Casas từng làm trợ lý cho Luis Enrique ở ĐT Tây Ban Nha trong vòng 4 năm. Ông khẳng định, với bề dày kinh nghiệm của mình sẽ giúp ĐT Iraq bất khả chiến bại ở các trận đấu vòng loại.

Chiến lược gia này cũng đã có khởi đầu suôn sẻ cùng ĐT Iraq ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với thắng lợi 5-1 trước Indonesia. Ở trận đấu tới, Iraq sẽ làm khách của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ sau trận thắng Indonesia, HLV Jesus Casas phát biểu: "Cũng có những thời điểm chúng tôi gặp khó khăn trong trận đấu này. Điều quan trọng nhất là ĐT Iraq đã có được khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại World Cup bằng 1 chiến thắng và 3 điểm trọn vẹn.

Tôi tin ĐT Iraq có thể giành vé tham dự VCK World Cup 2026. Nếu không tin vào điều này, tôi đã không có mặt ở đây để dẫn dắt đội bóng này. Đương nhiên lời hứa luôn khó thực hiện nhưng toàn đội sẽ nỗ lực với 200% vì mục tiêu có mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Điều quan trọng nhất lúc này là các cầu thủ phải có thời gian để phục hồi. Iraq vẫn còn 1 hành trình dài sắp tới ở vòng loại và trước mắt là trận đấu với ĐT Việt Nam. Ở trận đấu này, tôi vẫn ưu tiên sử dụng các cầu thủ phù hợp với triết lý của mình. Tất cả các cầu thủ đều có vai trò quan trọng dù là đá chính hay dự bị. Họ đều có những đóng góp vào thành tích chung của toàn đội".

Iraq đã di chuyển bằng chuyên cơ riêng đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam. Đại diện của khu vực Tây Á muốn tối ưu thời gian trước trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 21/11 tới diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Iraq tự tin về tấm vé tham dự VCK World Cup 2026