Thể thao

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Philippines

Minh Anh 16/11/2023 - 20:39

Trong trận đầu vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á, thầy trò HLV Philippe Troussier đã giành được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ đến từ Philippines.

Trận đấu được bắt đầu với nhịp độ cao, cả ĐT Việt Nam và Philippines đều muốn tận dụng những phút đầu tiên để ghi bàn thắng.

Các cầu thủ áo đỏ kiểm soát tốt hơn những đường chuyền từ hai bên cánh. Nhưng hàng phòng ngự của chủ nhà không ngần ngại tranh cướp bóng ngay từ sát cấm địa Việt Nam, khiến đội tuyển gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Từ một tình huống sai lầm của hàng phòng ngự, bóng rơi ra tới vị trí Porteria bên phải cấm địa Việt Nam. Tiền vệ trưởng thành ở Mỹ cứa lòng sệt về góc xa nhưng Văn Lâm đổ người bắt gọn.

Ngay sau đó là hàng công của chúng ta lên tiếng. Từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Việt Nam, hậu vệ Philippines phá bóng không tốt, Văn Toàn lao vào rê qua hai cầu thủ chủ nhà, dù bóng hơi lập bập do anh vướng vào Tiến Linh.

Tiền đạo CLB Nam Định vẫn kịp sút chân trái đập đất từ cự ly khoảng 10m, đưa bóng sượt qua chân Etheridge vào lưới, mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

Tiền đạo 27 tuổi ghi bàn thứ bảy cho đội tuyển, sau 56 trận đấu.

Ghi được bàn thắng trước, học trò HLV Philippe Troussier chơi chắc chắn hơn và tổ chức tấn công cũng bài bản hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể thành công ở dứt điểm.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà dồn lên tấn công từ nhiều hướng. Từ khu vực trung lộ lẫn hai bên cánh, họ tìm cách tiếp cận khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bọc lót cho nhau tốt và đã vô hiệu hoá các mũi công của đối thủ.

Các cầu thủ Philippines vẫn không đầu hàng. Tình huống của hậu vệ Rublico dâng cao đón đường chuyền dài vượt tuyến để đối mặt thủ môn, nhưng cú sút của anh chệch cột trong gang tấc.

Thanh Bình chuyền vượt tuyến dọc biên phải cho Đình Bắc lao lên, rồi dắt bóng vào trung lộ. Tiền vệ 19 tuổi tự tin sút từ cự ly khoảng 18m, đưa bóng về góc gần tầm thấp hạ gục thủ môn từng chơi ở Ngoại hạng Anh như Etheridge.

Đứng trước sức ép từ đối thủ, 4 phút bù giờ cũng là quá dài với người hâm mộ ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp các cầu thủ áo đỏ giữ vững tỉ số 2-0 và chấm dứt mọi hy vọng của ĐT Phillippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Philippines