Thể thao

Văn Hậu: Khoảng trống khó lấp của ĐT Việt Nam

Minh Anh 07/11/2023 - 15:11

Văn Hậu liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội lên ĐT quốc gia vì chấn thương đã khiến khán giả tiếc nuối. Họ tiếc cho một sự nghiệp lẫy lừng với hàng loạt các danh hiệu. Một người hùng đã cùng ĐT Việt Nam chinh chiến ở nhiều chiến trường. Tuy nhiên giờ đây, anh phải đối mặt với những chấn thương dai dẳng.

Ở thời điểm hiện tại, dù chỉ mới 24 tuổi, nhưng Đoàn Văn Hậu đã từng bước ghi dấu ấn của mình trong nền bóng đá Việt Nam với hàng loạt các thành tích "khủng". Sau 5 năm kể từ trận đấu "Thường Châu tuyết trắng", cái tên Đoàn Văn Hậu hầu như không vắng mặt ở bất kỳ giải đấu nào.

rf-1504.jpg
Văn Hậu và ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018.

Sau khi giành ngôi Á quân tại U23 châu Á năm 2018, anh cùng Olympic Việt Nam ghi dấu ấn với hạng 4 ở ASIAS, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 trước khi mang về tấm Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 30 đầu tiên sau 60 năm chờ đợi.

Ở tuổi 17, Hậu đã giúp U19 Việt Nam giành vé đi World Cup. Một năm sau anh cùng đội tuyển U20 tới Hàn Quốc dự Cúp thế giới trẻ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tại trận đấu này, chính Văn Hậu suýt chút nữa đã có bàn thắng đem về thắng lợi cho U20 Việt Nam trước New Zealand trong trận mở màn. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu U20 châu Á ở World Cup do kênh Fox Sports bình chọn.

Tuy nhiên, sau hàng loạt những chấn thương thì Đoàn Văn Hậu đang ngồi trên hàng ghế dự bị nhiều hơn là thi đấu.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa chính thức hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq, mà không có được những nhân tố tốt nhất.

Trong số các cái tên lỡ hẹn, trường hợp của Đoàn Văn Hậu mang lại nhiều tiếc nuối và sự đau đầu về việc lựa chọn nhân sự thay thế cho vị "Phù thủy trắng".

Sự vắng mặt của cầu thủ quê Thái Bình ở 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 và Asian Cup sẽ diễn ra vào tháng 01/2024 là thiệt thòi lớn với ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, Văn Hậu là cái tên quan trọng khó thay thế ở vị trí hậu vệ trái.

hau-van.jpg
Ngôi sao của bóng đá Việt Nam từng là nỗi khiếp sợ cho nhiều đội bóng hàng đầu châu Á.

Sự tinh ý trong mỗi đường truyền, thiết lập những tình huống bóng tốt, kết hợp hoàn hảo giữa phòng thủ và tấn công là ấn tượng về Đoàn Văn Hậu khi thi đấu trong màu áo đội tuyển hay ở cấp CLB.

Tầm ảnh hưởng của anh lên những chiến binh Sao Vàng được thể hiện rõ trong rất nhiều chiến dịch đã qua. Ở dịp FIFA Days tháng 9 và 10, các nhân tố được lựa chọn cho vị trí của ngôi sao sinh năm 1999 đều chưa mang lại sự an tâm tuyệt đối, thậm chí khó để lấp được khoảng trống này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu: Khoảng trống khó lấp của ĐT Việt Nam