Thể thao

HLV Troussier: ĐT Việt Nam đã cố gắng hết sức

Minh Anh 17/10/2023 - 22:30

Làm khách trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, Việt Nam gần như chịu trận suốt hơn 90 phút. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Troussier đã có thế trận tốt và để lại điểm sáng ở cả hai hiệp đấu.

Hàn Quốc không chỉ nghiêm túc khi tung ra đội hình mạnh nhất, mà còn thể hiện điều đó bằng màn trình diễn trong cả trận. Các ngôi sao thi đấu ở châu Âu của Hàn Quốc đều thi đấu và ghi bàn.

Kim Min Jae và Hwang Hee-chan lập công ở hiệp một, còn Son Heung-min và Lee Kang In làm tung lưới Văn Lâm ở hiệp hai. Son và Lee Kang In dù vừa bình phục chấn thương vẫn đá rất nhiệt, khiến hàng thủ Việt Nam luôn chịu sức ép lớn.

hinh-anh-17-10-2023-luc-22.12-1-.jpeg
Trong thất bại đậm, các học trò Philippe Troussier vẫn để lại điểm sáng với một vài cơ hội rõ rệt ở hai hiệp đấu.(Ảnh: Osen)

Cơ hội đầu tiên của Việt Nam đến ở phút 22. Từ pha phản công, Hùng Dũng dứt điểm ở rìa cấm địa, bóng đập chân hậu vệ Hàn Quốc tìm đến vị trí của Trương Tiến Anh.

Hậu vệ cánh phải của Việt Nam dứt điểm bóng sống quá nhẹ. Chỉ một phút sau, hậu vệ phải Việt Nam bỏ lỡ tình huống ăn bàn còn rõ rệt hơn. Tiến Anh làm động tác giả loại bỏ hậu vệ Hàn Quốc, trước khi cứa lòng chân trái vọt xà trong gang tấc.

Hiệp 2, các cầu thủ Hàn Quốc thi đấu tập trung và tấn công mạnh hơn. Và cũng chỉ vài phút khi nhập cuộc, từ pha ép sân đã khiến hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam mắc sai lầm và khiến Minh Trọng đá phản lưới nhà. Hai bàn tiếp theo của Hàn Quốc đều có dấu ấn của Son.

Hàn Quốc đá không nương chân dù hơn người. Cuối trận, họ ghi thêm bàn nhờ pha đá bồi cận thành của Jeong Woo-young. Tỷ số 6-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi đối thủ tỏ ra quá mạnh so với thầy trò Troussier.

Họp báo sau trận đấu, HLV Troussier cho biết không coi trọng kết quả trước Hàn Quốc và tiếc nuối khi Việt Nam bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn.

"Chúng tôi xứng đáng có bàn thắng. Tôi không coi trọng chuyện thắng thua, chỉ nghĩ về tỷ số. Chúng tôi cần chuyển hoá cơ hội tốt hơn", vị cầm quân người Pháp chia sẻ.

HLV Troussier hài lòng vì toàn đội đã cố gắng hết sức, duy trì kỷ luật, tuân thủ đấu pháp và cách di chuyển đội hình. Thất bại xuất phát từ việc chất lượng cầu thủ đối phương nhanh và có thể chất tốt hơn.

hinh-anh-17-10-2023-luc-22.12.jpeg
Son Heung Min ghi dấu ấn trong phần lớn các bàn thắng của ĐT Hàn Quốc.

"Cầu thủ Việt Nam bước ra từ V-League nên không giàu tính cạnh tranh để bước vào trận như hôm nay", ông Troussier đánh giá. "V-League cũng đang trong giai đoạn tiền mùa giải nên cầu thủ không thi đấu nhiều thời gian qua".

Sau ba trận giao hữu trong tháng 10, Việt Nam toàn thua, thủng lưới 10 và không ghi bàn nào. HLV Troussier cho rằng các cầu thủ đã thu được bài học để hướng tới các trận chính thức ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào giữa tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: ĐT Việt Nam đã cố gắng hết sức