Thể thao

ĐT Việt Nam để lại hình ảnh đẹp và tích cực khi rời Asian Cup

Minh Anh 24/01/2024 - 23:22

Dù bị loại sớm, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có lời chia tay đẹp với sân chơi châu lục. Màn biểu diễn của "Những chiến sao vàng" mang đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Vị cầm quân người Pháp cho rằng học trò của mình đã để lại hình ảnh đẹp và tích cực khi rời Asian Cup.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Troussier đã có những phát biểu đáng chú ý. Chiến lược gia người Pháp hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ ĐT Việt Nam.

nf.jpg
HLV Troussier: 'Việt Nam rời Asian Cup với hình ảnh tích cực'.

HLV Troussier nói: "Thất bại là kết quả đáng tiếc, nhưng tôi hài vòng với những gì các cầu thủ thể hiện hôm nay. Đội đã bị loại, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo và xem đây là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Các cầu thủ đã làm được, chơi đúng triết lý đội theo đuổi, tự tin và giữ vững tinh thần đến những phút cuối cùng. Tại Asian Cup 2023, tôi nghĩ ĐT Việt Nam thiếu may mắn khi đấu với Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó khăn. Nhưng sau cùng, tôi nghĩ đội đã rời giải với hình ảnh đẹp, một hình ảnh tích cực".

Về tấm thẻ đỏ của Văn Khang khiến ĐT Việt Nam chơi thiếu người, HLV Troussier bày tỏ: "Cả hai cầu thủ cùng nhảy lên. Khang không cố tình phạm lỗi, mà cậu ấy chỉ đang cố tranh được bóng.

Nhưng trọng tài đã rút thẻ thì toàn đội phải chấp nhận. Tôi nghĩ trước đó toàn đội đã chơi tốt, nhưng tấm thẻ đỏ phần nào đã ảnh hưởng đến các cầu thủ. Bạn biết đấy, khi thi đấu thiếu người chúng tôi sẽ rất khó triển khai những gì mà mình mong muốn. Đó có lẽ là bước ngoặt, dẫn đến kết quả không như ý hôm nay".

Khi nói về màn trình diễn của các học trò HLV Troussier chia sẻ: "Việt Nam đã chơi rất tốt trong hiệp một, rất chủ động. Sang hiệp hai, chúng tôi khó đá hơn nhiều vì thiếu người, nhưng vẫn giữ được tính tổ chức, chơi kỷ luật khi phòng ngự. Không những thế, đội vẫn luôn chủ động tìm kiếm, khai thác những cơ hội lên bóng dù là nhỏ nhất để ghi được thêm một bàn".

hinh-anh-24-01-2024-luc-22.52.jpeg
HLV Jesus Casas thừa nhận gặp khó khăn và dành lời khen cho ĐT Việt Nam sau trận thắng hú vía 3-2 ở những phút cuối cùng.

HLV Jesus Casas cũng đã phải thừa nhận gặp khó khăn và dành lời khen cho ĐT Việt Nam sau trận thắng hú vía 3-2 ở những phút cuối cùng.

"Chúng tôi thay nhiều cầu thủ khi đã đạt được mục tiêu trong hai trận đầu, đó là điều bình thường. Trận gặp ĐT Việt Nam rất khó khăn, đặc biệt trong hiệp một khi đối thủ phòng ngự tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều, nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội. Nhiều cầu thủ hôm nay mới lần đầu được thi đấu, nên họ có chút lo lắng khi nhập cuộc. Bóng đá mà, một chiến thắng là điều rất khó", HLV Iraq phát biểu tại cuộc họp báo sau trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam để lại hình ảnh đẹp và tích cực khi rời Asian Cup