Thể thao

ĐT Trung Quốc sa thải HLV sau kỳ Asian Cup tệ nhất lịch sử

Minh Anh 24/01/2024 - 14:06

Với loạt trận thua và bị loại sớm tại Asian Cup 2023, HLV Aleksandar Jankovic sẽ bị sa thải sau khi về nước. Đây cũng là thành tích tệ nhất lịch sử dự giải vô địch châu Á của quốc gia này.

Sohu đưa tin, "Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc sẽ sa thải ông Jankovic sau khi đội tuyển quốc gia về nước". Không chỉ riêng Asian Cup, HLV Jankovic cũng chỉ có thành tích là giành được 5 chiến thắng, có 5 trận hòa và thua tới 7 trận từ khi nhận chức.

Người hâm mộ đất nước tỷ dân vừa trải qua nỗi thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của thầy trò HLV Jankovic. Sau 3 trận vòng bảng Asian Cup, họ chỉ giành 2 điểm cùng 0 bàn thắng.

Sau khi trở về từ Asian Cup, Trung Quốc chỉ còn gần 2 tháng để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup khu vực châu Á gặp Singapore.

trung-quoc-4293.png
Trung Quốc 'trảm tướng' sau kỳ Asian Cup tệ nhất lịch sử.

Chính vì thời gian quá gấp và không còn tin tưởng, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đa lên phương án thay vị thuyền trưởng này. Thay vào đó, cơ hội sẽ được trao cho Choi Kang Hee, HLV trưởng của Shandong Taishan.

Choi Kang Hee được đánh giá cao nhờ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc lâu năm cùng bóng đá Trung Quốc. Ông Choi nổi tiếng là HLV rất nghiêm khắc.

Vị thuyền trưởng 64 tuổi có hiểu biết sâu rộng về nền bóng đá Trung Quốc cũng như tư duy chiến thuật đầy linh hoạt. Đây được cho là những phẩm chất cần có của người ngồi vào ghế nóng dẫn dắt tuyển Trung Quốc.

Ở mùa trước, HLV Choi Kang-hee đã dẫn dắt Shangdong Taishan, sau khi rời Shanghai Shenhua. Ông giúp CLB này giành 23 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ thua 5 lần trong tổng số 34 trận, đạt tỷ lệ thắng 67,7%.

Khi Choi Kang Hee tiếp quản Shandong Taishan, CLB này chỉ đứng thứ 8 trên BXH, sau đó thi đấu thăng hoa để giành vị trí thứ 3 tại Chinese Super League (CSL).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Trung Quốc sa thải HLV sau kỳ Asian Cup tệ nhất lịch sử